CafeLand – Colliers International vừa cho biết, giá thuê văn phòng Châu Á có chiều hướng gia tăng khoảng 1,7% trong quý I/2011.

Quý I/2011: Giá thuê văn phòng Châu Á tăng 1,7%

Mặc dù nguồn cung tăng gấp 3-4 lần nhưng nhu cầu văn phòng ở khu vực Châu Á vẫn khá tích cực. Ảnh: Nguồn internet

Theo báo cáo của Colliers về nhu cầu văn phòng tổng quan khu vực Châu Á trong quý I/2011 khá tích cực nhờ vào khả năng thanh khoản dồi dào, mặc dù nguồn cung tăng 3-4 lần.

Đặc biệt, trong quý I/2011, thị trường được hỗ trợ bởi mức độ tự tin của doanh nghiệp và tỷ số cam kết đa số của một số lượng những chủ đầu tư mới.

Ông Mark Lampard - Giám đốc điều hành của bộ phận giải pháp kinh doanh của Colliers International Châu Á Thái Bình Dương cho biết, “Với khả năng của những nguồn cung mới, các công ty có lợi thế trong thị trường hiện tại để mở rộng những yêu cầu và nâng cấp chất lượng văn phòng làm việc”.

Cụ thể, BNP Paribas ở Singapore đã mở rộng diện tích văn phòng gấp đôi tại trung tâm tài chính Ocean, tăng từ 70,000 feet vuông lên đến 140,000 feet vuông (1 m = 3,281 feet) trong quý I. Tương tự, nhu cầu cũng phát triển mạnh mẽ ở những thị trường khác tại Châu Á. Điều đó được cho là do chi phí vay nợ thấp kéo dài trong quý 1/2011 và tiềm năng hứa hẹn của giá trị tư bản khi mà giá thuê không ngừng gia tăng. Những đặc khu như Hồng Kong hoặc Đài Loan cũng ghi nhận giá trị cao hơn của khu vực văn phòng.

“Tại những khu vực mà những dự án phát triển lớn sẽ hoàn thành trong năm nay, khách thuê sẽ tìm thấy cơ hội để di dời văn phòng hoặc nâng cấp lên trong giai đoạn ngắn và trung hạn”, ông Lampard nói.

Theo nghiên cứu của Colliers International, Châu Á có thể trải qua giai đoạn tăng trưởng xa hơn về giá thuê và giá trị tư bản trong năm 2011. tag: colliers, thi truong van phong o chau a, nhu cau van phong, thue van phong, quy 1/2011

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland