CafeLand - Quỹ đầu tư GIC của Chính phủ Singapore vừa đạt được thoả thuận với Vingroup để đầu tư 500 triệu USD mua cổ phần thiểu số tại Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM.

Sau giao dịch, Tập đoàn Vingroup vẫn nắm giữ lượng cổ phần chi phối tại VCM, theo thông báo của GIC. Tỷ lệ sở hữu và mức giá trong thương vụ này hiện chưa được tiết lộ cụ thể.

VCM là công ty con của Vingroup, mới thành lập hồi tháng 8/2019 với vốn điều lệ 1 tỷ đồng do Phó Tổng giám đốc Vingroup Mai Hương Nội làm Chủ tịch HĐQT. Chỉ sau hơn 1 tuần thành lập, VCM đã thay đổi mức vốn điều lệ từ 1 tỷ đồng lên 6.437 tỷ đồng.

Tiếp đó VCM nhận chuyển giao toàn bộ phần vốn góp tại VinCommerce của Tập đoàn Vingroup và trở thành công ty mẹ sở hữu trực tiếp công ty vận hành chuỗi siêu thị và cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+. Có hơn 108 siêu thị VinMart và khoảng 1.700 cửa hàng tiện lợi VinMart + trên toàn quốc.

Trước đó, Vingroup có động thái tách từ VinCommerce ra thêm 2 công ty mới là Công ty CP Đầu tư kinh doanh và Thương mại P&S và Công ty CP Phát triển thương mại dịch vụ Adayroi.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm