Golden Gate Ventures – quỹ đầu tư mạo hiểm của Singapore đang mở hai văn phòng tại Việt Nam để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ - lĩnh vực mà quỹ này dự đoán sẽ thúc đẩy giai đoạn tăng trưởng tiếp theo của Đông Nam Á.

Đồng sáng lập của Golden Gate Ventures, Vinnie Lauria. Ảnh: TechinAsia

Trong một tuyên bố được đưa ra vào ngày 30/5, Golden Gate Ventures - công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore đang có kế hoạch mở hai văn phòng tại TPHCM và Hà Nội, nhằm tăng cường đầu tư vào hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam.

Golden Gate Ventures cũng đã ký một thỏa thuận với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC) để đưa các khoản đầu tư vào thị trường và giúp các công ty khởi nghiệp Việt Nam xây dựng hoạt động kinh doanh trong khu vực.

Golden Gate Ventures hiện có văn phòng tại Singapore, Việt Nam và Indonesia. Đối tác sáng lập của công ty, ông Vinnie Lauira, cho biết công ty đã lên kế hoạch thành lập văn phòng tại Việt Nam vào năm 2019 trong khi đồng tổ chức Hội nghị Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2019 (Viet Nam Venture Summit 2019).

Việt Nam đang bắt kịp Singapore và Indonesia về giá trị đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, đạt kỷ lục trị giá 1,4 tỷ USD vào năm 2021 - cao hơn 1,6 lần so với kỷ lục trước đó là 874 triệu USD vào năm 2019, theo báo cáo của Vietnam Innovation & Tech Investment. Hơn nữa, số lượng doanh nghiệp thành lập mới tăng 32% trong bốn tháng đầu năm 2022 so với hai năm trước đó.

“Chúng tôi đang mong đợi các khoản đầu tư sẽ tăng gấp đôi trong ba năm tới”, ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia cho biết trong thông cáo của Golden Gate.

Theo Techinasia, mặc dù công nghệ sức khỏe, fintech và phân tích chuỗi cung ứng là những lĩnh vực đặt cược lớn trong nước, các thương hiệu trò chơi và sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng cũng là những lĩnh vực quan trọng được quan tâm.

Các thương hiệu hoạt động theo mô hình mô hình D2C (viết tắt từ Direct - to - customer - Bán hàng trực tiếp đến khách hàng, là một hình thức mà nhà sản xuất sẽ đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng thông qua website, showroom, cửa hàng chính hãng, mà không phải qua bất kỳ khâu trung gian như đại lý phân phối, cửa hàng bán lẻ,...) đã tăng gần gấp ba lần số vốn huy động từ các nhà đầu tư vào năm 2021, lên tới hơn 2 tỷ USD thông qua 105 thương vụ.

Được thành lập bởi Vinnie Lauria và các cựu doanh nhân tại Thung lũng Silicon là Jeffrey Paine và Paul Bragiel vào năm 2011, Golden Gate là một trong những công ty đầu tư mạo hiểm sớm nhất nhắm mục tiêu vào lĩnh vực công nghệ non trẻ của Đông Nam Á.

Kể từ đó, công ty đã thành lập 4 quỹ và đầu tư vào hơn 60 công ty trên khắp khu vực; bao gồm ứng dụng phân loại trực tuyến Carousell, nền tảng logistics Ninja Van và Appota Corp., một nền tảng trò chơi di động Việt Nam với hơn 55 triệu người dùng.

Động thái này nhấn mạnh dòng vốn đổ vào khu vực Đông Nam Á đang bùng nổ khi các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội bên ngoài Hoa Kỳ và Trung Quốc, theo một báo cáo của Google, Temasek Holdings và Bain & Co.

  • Business Times: Công ty liên quan Vạn Thịnh Phát trả mức giá cao mua khách sạn tại Singapore

    Business Times: Công ty liên quan Vạn Thịnh Phát trả mức giá cao mua khách sạn tại Singapore

    Theo The Business Times, Viva Land, công ty có liên hệ với nữ tỷ phú người Việt gốc Hoa Trương Mỹ Lan, người sáng lập Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã chi 240 triệu đô la Singapore (tương đương 173 triệu USD) để mua lại khách sạn SO/Singapore. Tương đương, đại gia bất động sản tại Việt Nam đã chịu chi đến 1,8 triệu đô la Singapore/phòng cho thương vụ này, mức giá được xem là kỷ lục tại thị trường khách sạn Singapore.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.