CafeLand - Quỹ đầu tư Vietnam Holding (VNH) đã tiết lộ rằng giá trị tài sản ròng ước tính (NAV) của quỹ đạt 153,2 triệu USD, tương đương 3,571 USD một cổ phiếu tại ngày 16/3/2021.

Ảnh minh họa.

Quỹ VNH là một đóng niêm yết tại London, hoạt động với mục đích cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng tăng vốn dài hạn bằng cách đầu tư vào danh mục đầu tư tập trung gồm các công ty tăng trưởng cao ở Việt Nam.

Tuần trước, VNH đã báo cáo với các nhà đầu tư về mức tăng NAV trong tháng 2/2021 ở mức hai con số sau một thời kỳ kinh tế ổn định và ổn định xã hội tại Việt Nam.

Trong tuyên bố của mình, quỹ lưu ý rằng 'con đường phục hồi của Việt Nam tiếp tục nổi bật so với các nước khác trên thế giới' với doanh số bán lẻ tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái trong khi lĩnh vực sản xuất vẫn duy trì mức tăng mạnh trong hai tháng đầu năm 2021. .

Điều này được thể hiện thông qua xuất khẩu và nhập khẩu lần lượt tăng 24,7% so với cùng kỳ năm ngoái và 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Tổng cục Thống kê. Đặc biệt, xuất khẩu tăng trưởng trên tất cả các thị trường lớn, bao gồm Mỹ, Trung Quốc, EU, ASEAN, Nhật Bản và Hàn Quốc.

VNH cho biết 'kế hoạch triển khai tiêm chủng rõ ràng hơn' của Việt Nam bắt đầu gần đây, có khả năng thúc đẩy lĩnh vực khách sạn và du lịch trong những tháng tới khi chính phủ mở cửa biên giới cho khách du lịch nước ngoài với các loại vắc xin đã được xác nhận.

Nghiên cứu từ Viện QuotedData đã mô tả phản ứng của Việt Nam đối với đại dịch là 'rất hiệu quả', điều được phản ánh bởi dự đoán mới nhất của IMF rằng nước này sẽ đạt mức tăng trưởng GDP tích cực là 1,6% cho năm 2020, tăng lên 6,7% trong năm nay và trung bình 7% cho năm 2021. Năm 2025.

Trên thực tế, Dynam Capital, công ty quản lý của Vietnam Holding, tin rằng Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới vào năm 2050.

Theo nghiên cứu, Dynam đã nghiêng danh mục đầu tư sang các lĩnh vực như ngân hàng và bất động sản chất lượng cao hơn, mà tập đoàn tin rằng có vị trí tốt để nắm bắt lợi ích của sự tăng trưởng này.

"Chiến lược này đã gặt hái được một số phần thưởng, vì cổ phiếu ngân hàng của VNH nằm trong số các cổ phiếu hoạt động tốt hơn khi thị trường phục hồi", Dynam nói với các nhà đầu tư.

Cụ thể, báo cáo nhấn mạnh rằng danh mục đầu tư của VNH gồm các công ty tăng trưởng cao tại Việt Nam. Dynam cho biết công ty đạt được điều này bằng cách đầu tư chủ yếu vào cổ phiếu Việt Nam được niêm yết công khai, nhưng tuyên bố rằng 'công ty cũng có thể đầu tư vào các công ty chưa niêm yết và có thể nắm giữ chứng khoán của các công ty nước ngoài nếu phần lớn tài sản và / hoặc hoạt động của họ đặt tại Việt Nam”.

Nghiên cứu cho biết Việt Nam được hưởng lợi từ 'một số động lực tăng trưởng cơ cấu' cho thấy Việt Nam có vị trí tốt để mở rộng kinh tế hơn nữa trong những năm tới. Những yếu tố này bao gồm nền kinh tế ngày càng mở của Việt Nam và các đối tác thương mại nước ngoài đa dạng.

Dynam cho biết công ty nắm giữ lớn nhất của quỹ, FPT Corp, đã “tăng trưởng một cách ấn tượng”. VNH cho biết họ tiếp tục hưởng lợi từ các vị trí thừa trong một số ngân hàng được chọn, bao gồm, liên ngân hàng, VietinBank và VPBank, nơi họ cho biết “tiềm năng tăng trưởng cao cho năm 2021 và xa hơn”.

Trong sáu tháng, hoạt động của VNH đặc biệt mạnh so với các chỉ số rộng hơn và các công ty cùng ngành. QuotesData cho biết đây là giai đoạn mà VNH đã giảm bớt sự thiên vị của danh mục đầu tư đối với các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đến trung bình để ủng hộ các công ty lớn hơn, đặc biệt là các ngân hàng.

“Đã tròn một năm kể từ khi Tổ chức Y tế Thế giới gọi COVID-19 là Đại dịch Toàn cầu: thế giới vẫn đang điều chỉnh để thích nghi với sự sống (và đáng buồn là cái chết) do virus gây ra. Năm 2021 đã bắt đầu mạnh mẽ đối với Việt Nam và NAV của Quỹ và giá cổ phiếu đã chạm mức cao nhất mọi thời đại”, công ty nói với các nhà đầu tư vào tuần trước.

Cổ phiếu của Vietnam Holding đã tăng gần 9% về giá trị kể từ đầu năm 2021.

  • Khối đế bán lẻ tại các khu dân cư hút vốn từ quỹ đầu tư ngoại

    Khối đế bán lẻ tại các khu dân cư hút vốn từ quỹ đầu tư ngoại

    CafeLand - Các tổ chức đầu tư nước ngoài đang tập trung vào việc mua lại các bất động sản bán lẻ tại các khu dân cư lớn của Hồng Kông, vì họ kỳ vọng các hoạt động kinh doanh phục vụ cộng đồng địa phương sẽ duy trì khả năng phục hồi tốt hơn so với triển vọng không chắc chắn của các nhà bán lẻ ở ngành du lịch.

Trường Anh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.