Trên các sàn giao dịch BĐS Hà Nội, "Chung cư mini Petromaning" được rao bán như một loại hàng "hot".
Nhiều tháng nay, trên các sàn giao dịch bất động sản Hà Nội, "Chung cư mini Petromaning" được rao bán như một loại hàng "hot" với giá hàng tỷ đồng một căn. Tuy nhiên, chủ đầu tư lại khẳng định, hiện dự án chưa khởi công, chưa bán một căn nào và đã đề nghị công an vào cuộc điều tra dấu hiệu lừa đảo của các sàn giao dịch.
"Siêu cao cấp" quây bằng… tôn!

Khu đất được cho là để xây “Chung cư mini Petromanning” được quây kín bằng các tấm tôn. Ảnh: Đ.K

Ngoài Hà Thành land, hiện tại Sàn bất động sản Hải Hà cũng đăng quảng cáo là "độc quyền phân phối tầng 12 Chung cư Petromainning". Chưa kể rất nhiều tin đăng bán chung cư này được rao rải rác trên khắp các diễn đàn, website mua bán, với giá gốc 27 triệu đồng/m2 + chênh lệch, tức khoảng hơn 1,5 tỷ đồng mỗi căn hộ.
"Chung cư mini Petromanning" hay "Chung cư Trần Duy Hưng" là hai tên gọi được các sàn giao dịch bất động sản sử dụng để chỉ dự án Chung cư của Công ty cổ phần Phát triển Nguồn lực và Dịch vụ Dầu khí Việt Nam (Petromanning). Chung cư này được hàng loạt sàn bất động sản gắn cho cái mác rất oách là chung cư tư nhân "siêu cao cấp" vì có chủ đầu tư là Công ty cổ phần phát triển nguồn lực và dịch vụ Dầu khí Việt Nam và cao đến 16 tầng. Chỉ cách siêu thị BigC 100m, khu chung cư này được chỉ dẫn đi từ đường Hoàng Minh Giám vào và thông ra ngõ nhìn ra Chamvit Tower. Giá gốc của nó là 27 triệu đồng/m² với diện tích các căn hộ từ 50,23m² đến 56,72m², 2 phòng ngủ độc lập. Có tầng hầm để xe máy, ôtô, siêu thị, văn phòng tại tầng 1, 2.
Chúng tôi đã liên hệ với nhân viên tên Đức của Sàn bất động sản Hà Thành (Hathanhland) theo số điện thoại đăng trên website để xác minh. Anh Đức cho biết, hiện công ty đã bán gần hết số căn hộ dự án này, chỉ còn lại một số căn của tầng 6 và 9. Người mua sẽ thanh toán tiền theo tiến độ: Đợt 1 (khi ký hợp đồng) đóng 30%; đợt 2 đóng 30% (sau 5 tháng); đợt 3 đóng 30% (sau đợt 2 khoảng 5 tháng); đợt 4 đóng 10% khi giao nhà và bàn giao sổ đỏ. Tiến độ thi công từ 24/12/2010, dự kiến đến tháng 4 năm 2012 bàn giao nhà.
Giá bán hiện nay cũng không còn ở mức 27 triệu đồng/m² như đăng trên website mà đã lên tới 32 - 33 triệu đồng/m² tuỳ vị trí căn. Người mua sẽ được ký hợp đồng góp vốn với chủ đầu tư.
Sẽ không có gì để nói về dự án này nếu khu đất được cho là nơi toạ lạc của "Chung cư mini Petromanning" hiện giờ vẫn là bình địa. Địa chỉ khu đất nằm ở số 27, ngách 218/16 Trần Duy Hưng. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, khu đất này hiện vẫn được che bằng tôn tấm ở mặt ngoài và hoàn toàn không thấy có dấu hiệu của việc thi công công trình. Chủ một nhà nghỉ cạnh đó cho biết, "đó là đất xây chung cư của Dầu khí nhưng quây như thế lâu rồi chưa thấy ai đến xây".
Chủ đầu tư "tố" các sàn… lừa đảo
Trao đổi với PV Báo GĐ&XH ngày 25/4, ông Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Ban Đầu tư & Kinh doanh Bất động sản, Petromanning khẳng định: "Chúng tôi không hề bán. Chúng tôi đang chuẩn bị khởi công. Đơn vị nào bán là do trách nhiệm bên họ. Nhiều đơn vị hiện nay nói bán là trách nhiệm của họ. Riêng với Hà Thành (sàn Bất động sản Hà Thành - PV) chúng tôi đã đề nghị công an vào cuộc điều tra".
Ông Quang tỏ ý bất bình với việc các sàn giao dịch bất động sản tự ý rao bán dự án của Công ty, đặc biệt là với trường hợp Sàn bất động sản Hà Thành. Ông nói: "Chúng tôi vừa đề nghị Công an quận Thanh Xuân khởi tố sàn Hà Thành. Thông tin của Hà Thành hoàn toàn là giả mạo. Tôi cho là đã cấu thành tội lừa đảo, bán căn hộ của chúng tôi. Sàn Hà Thành tự ý bán. Sàn Hà Thành không hề có hợp đồng, không hề có chữ ký của bên tôi. Tôi chính là người lập công văn gửi sang Công an quận Thanh Xuân đề nghị công an vào cuộc điều tra".
Theo Nghị định 71, chỉ có các cá nhân, hộ gia đình mới được phép làm chủ đầu tư xây dựng loại hình nhà chung cư tư nhân hay chung cư "mini". Nên việc công ty bất động sản quảng cáo chung cư "mini" do một công ty làm chủ đầu tư xây dựng là một việc bất thường. Mặt khác, như xác minh của PV Báo GĐ&XH, chung cư chưa hề được khởi công xây dựng, tức là chưa thể bán theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản.
Còn nữa, chính ông Quang khẳng định: "Chúng tôi không làm chung cư mini. Chung cư thuộc Dầu khí hay thuộc đơn vị nào thì hiện nay chúng tôi chưa có nghĩa vụ trả lời. Khi nào chúng tôi khởi công, xin cấp phép thì lại là câu chuyện khác".
Như vậy, theo như khẳng định của chủ đầu tư Petromanning thì hàng loạt khách hàng, nhà đầu tư của các sàn bất động sản đang có nguy cơ là nạn nhân của vụ siêu lừa đảo hàng trăm tỷ đồng. Đây cũng là một cảnh báo với người dân nói chung và khách hàng đang giao dịch căn hộ này nói riêng khi mà thời gian gần đây, tình trạng rao bán căn hộ chung cư tư nhân, chung cư mini đang sôi động trên các mạng điện tử.
Cafeland.vn - Theo Gia Đình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland