Thu tiền, giao sổ đỏ nhưng không giao đất tại dự án khu dân cư Trung Nghĩa ở TP Đà Nẵng, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã bị hàng chục khách hàng kiện ra tòa

Khách hàng mua đất dự án khu dân cư Trung Nghĩa phản ánh vụ việc với báo chí
Sáng 26-7, hàng chục khách hàng mua đất của Công ty CP Quốc Cường Gia Lai tại dự án khu dân cư Trung Nghĩa ở TP Đà Nẵng đã đồng loạt phản ánh với báo chí và các cơ quan chức năng về việc công ty này đã thu tiền, giao sổ đỏ hơn một năm nay nhưng đến giờ vẫn không giao đất để họ làm nhà.

Theo nhiều người dân, trong quá trình triển khai xây dựng dự án khu dân cư Trung Nghĩa, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai đã rao bán đất tại đây kèm lời hứa “khi nộp đủ tiền sẽ có sổ đỏ và giao đất ngay”. Mỗi lô đất 100 m2 có giá dao động từ 700 triệu đến 1,5 tỉ đồng. Hàng chục người đã nộp đủ tiền cho Quốc Cường Gia Lai và cũng đã nhận sổ đỏ từ tháng 7-2011 nhưng đến nay, công ty vẫn chưa có đất để giao cho khách hàng làm nhà khiến họ phải chạy đôn chạy đáo thuê nhà để ở tạm.

Ông Mã Thành Vinh, ở quận Thanh Khê - Đà Nẵng, bức xúc: “Vợ chồng tôi dành dụm mãi mới mua được lô đất 115 m2 tại dự án khu dân cư Trung Nghĩa với giá hơn 1 tỉ đồng. Tuy nhiên, hợp đồng chuyển nhượng chỉ ghi 690 triệu đồng và chuyển tiền vào công ty; số tiền còn lại trên 300 triệu đồng, tôi được yêu cầu chuyển vào một tài khoản khác của tổng giám đốc. “Sổ đỏ tôi có từ ngày 15-7-2011 nhưng đến nay, qua nhiều lần yêu cầu, công ty vẫn không chịu giao đất” - ông Vinh lo lắng.

Chị Hoàng Thị Hạ U., ngụ quận Thanh Khê, cho biết khi nghe Công ty CP Quốc Cường Gia Lai rao bán đất với lời hứa hấp dẫn, gia đình chị vay mượn nhiều nơi để có đủ tiền mua một lô. Chị U. cũng nộp đủ tiền và được nhận sổ đỏ từ tháng 7-2011 nhưng đến nay vẫn chưa được giao đất. “Hằng tháng, vợ chồng tôi phải chạy vạy khắp nơi để trả lãi ngân hàng, rồi trả tiền thuê nhà trọ cho gia đình 6 người sinh sống. Rõ ràng Công ty CP Quốc Cường Gia Lai không có thiện chí với khách hàng” - chị U. bức xúc.

Trước tình trạng này, hàng chục khách hàng vừa có đơn khởi kiện Công ty CP Quốc Cường Gia Lai ra TAND quận Liên Chiểu - Đà Nẵng. Trong đó, một khách hàng là bà Lương Thị Lệ Th. cho biết: Vào tháng 3-2011, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai thỏa thuận bán cho bà 2 lô đất tại dự án khu dân cư Trung Nghĩa với giá 5,281 tỉ đồng. Theo yêu cầu của tổng giám đốc công ty, bà Th. tách nộp giá trị chuyển nhượng dưới 2 hình thức: Vào tài khoản công ty 3,56 tỉ đồng, còn lại nộp vào tài khoản cá nhân của tổng giám đốc. Ngày 10-10-2011, bà Th. nộp đủ tiền nhưng gần một năm nay, công ty vẫn không giao 2 lô đất như đã thỏa thuận trong hợp đồng.

“Mới đây, khi tìm hiểu, tôi mới vỡ lẽ những lô đất mà Công ty CP Quốc Cường Gia Lai bán cho mình chỉ là bãi đất trống cỏ cây mọc um tùm, chưa xây dựng cơ sở hạ tầng gì cả” - bà Th. thất vọng.

Đầu tháng 8-2012 sẽ giao đất?

Chiều 26-7, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc Cường Gia Lai, cho biết sở dĩ công ty giao sổ đỏ cho khách hàng từ tháng 7-2011 nhưng đến nay vẫn chưa giao đất là do có trục trặc trong việc xin thi công các hạng mục đấu nối với cơ sở hạ tầng giao thông của TP Đà Nẵng.

Bà Loan giải thích: Trước khi giao sổ đỏ cho khách hàng, công ty đã tiến hành xin giấy phép xây dựng đấu nối các hạng mục nhưng do trời mưa nên không thể thi công được. Trong khi đó, giấy phép xây dựng lại giới hạn trong khoảng thời gian nhất định, khi mùa mưa kết thúc thì giấy phép hết hạn nên không thể thi công được nữa, đành phải xin lại giấy phép mới, dẫn đến chậm trễ. “Công ty sẽ cố gắng hoàn tất các thủ tục để giao đất trong các ngày 5, 10 và 15-8 tới. Khách hàng nào đã nhận sổ đỏ mà có nhu cầu cần đất để làm nhà gấp thì liên hệ với chúng tôi để được giải quyết” - bà Loan khẳng định.

Theo Người Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.