Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị vừa báo cáo tình hình đôn đốc, xử lý các dự án chậm tiến độ, dự án không triển khai nhằm khắc phục tình trạng dự án treo trên địa bàn tỉnh.

Một dự án chậm tiến độ tại tỉnh Quảng Trị

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị cho biết, đến nay trong tổng số 40 dự án chậm tiến độ, có 9 dự án đã thông báo/quyết định chấm dứt hoạt động; 1 dự án đã thông báo ngừng hoạt động; 2 dự án đã đi vào hoạt động toàn bộ hoặc một phần.

Bên cạnh đó, có 4 dự án đã được hoặc đang trình UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án; 24 dự án đang tiếp tục rà soát, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, xử lý trong năm 2024.

Đối với nhóm 16 dự án đã được cấp phép đầu tư rất nhiều năm nhưng đến nay không thực hiện hoặc đã ngừng hoạt động: 5 dự án đã thông báo/quyết định chấm dứt hoạt động; 11 dự án đang thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động.

Một số dự án đang thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động như: Nhà máy sản xuất ván ghép thanh của Công ty TNHH Hoàng Đức Linh; Khai thác chế biến vật liệu xây dựng thông thường của Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị xanh; Khai thác chế biến mỏ đá N3 của HTX Khai thác đá Thượng Lâm; Trung tâm phát triển Du lịch hoài niệm Việt Nam tại thị xã Quảng Trị của Công ty Du lịch và Xúc tiến đầu tư;…

Đối với nhóm 19 dự án đã được cấp phép nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện hoàn thành thủ tục giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án: 3 dự án đã thông báo/quyết định chấm dứt hoạt động; 1 dự án đã thông báo ngừng hoạt động; 3 dự án đã được hoặc đang trình UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án; 12 dự án đang tiếp tục rà soát, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, xử lý.

Trong đó, 3 dự án đã chấm dứt hoạt động gồm: Đầu tư xây dựng kho hàng; Khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo; Trồng cây Sacha Inchi trên điạ bàn huyện Hướng Hóa và Đakrông, Quảng Trị.

Đối với nhóm 5 dự án đã được giao đất, cho thuê đất nhưng chậm tiến độ: 2 dự án đã đi vào hoạt động toàn bộ hoặc một phần; 1 dự án đã thông báo chấm dứt hoạt động; 1 dự án đã được UBND tỉnh điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án; 1 dự án đang tiếp tục rà soát, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, xử lý.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.