UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành quyết định số 1331/QĐ-UBND về việc thu hồi 504.426 m2 đất đã cho TNHH MTV Hoàng Khang Quảng Trị (công ty Hoàng Khang) thuê để thực hiện dự án Cụm công nghiệp Đông Gio Linh, xã Gio Việt, huyện Gio Linh.

UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, lý do thu hồi đất là do doanh nghiệp này chậm sử dụng đất quá 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ ngày bàn giao đất tại thực địa.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị đã từng nhiều lần tạo điều kiện giãn tiến độ cho dự án nhưng đến nay đã quá thời hạn mà công ty vẫn không chấp hành, vi phạm Luật Đất đai năm 2013.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh thực hiện việc chấm dứt dự án đầu tư theo quy định pháp luật.

Đồng thời giao UBND huyện Gio Linh thực hiện xử lý phần giá trị còn lại của giá trị đã đầu tư vào đất và tài sản trên đất của nhà đầu tư; chỉ đạo các đơn vị giám sát việc khôi phục lại hiện trang ban đầu đã bị thay đổi do vi phạm hành chính gây ra của công ty Hoàng Khang.

Trường hợp công ty Hoàng Khang không thực hiện việc xử lý tài sản trên đất thì tổ chức cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất theo quy định của pháp luật.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.