Ông Hoàng Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc dự án Khu Aquatica - Cua Viet beach and resort gặp khó khăn, vướng mắc, chậm triển khai có nguyên nhân do nhà đầu tư chưa thực sự quyết liệt trong thực hiện dự án, năng lực còn hạn chế.

UBND tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức cuộc họp để xử lý những vướng mắc của dự án Aquatica - Cua Viet beach and resort tại Khu Dịch vụ - Du lịch Cửa Việt.

Theo đó, dự án Khu Aquatica - Cua Viet beach and resort do Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Hà Quảng Trị làm chủ đầu tư, được Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) cấp Quyết định chủ trương đầu tư tại quyết định số 28/QĐ-KKT ngày 21/3/2019 với diện tích 67.050 m2.

Đây là dự án kế thừa dự án Khu du lịch sinh thái biển Cửa Việt của Công ty TNHH xây dựng Hoàng Hà đã được cấp chủ trương đầu tư từ năm 2006 nhưng đã thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động và thuộc sở hữu hợp pháp của riêng cá nhân ông Trần Đình Dũng.

Trong đó có 30.000 m2 đất đã được UBND tỉnh thu hồi từ năm 2013 do nhà đầu tư cũ đã không thực hiện đầu tư dự án theo quy định. Phần diện tích chưa thu hồi hiện Công ty đang quản lý là 32.235 m2 và đã triển khai xây dựng một số hạng mục.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại nhà đầu tư chưa lập thủ tục để được UBND tỉnh cho thuê đất theo quy định và không thực hiện dự án theo tiến độ đã được phê duyệt. Đồng thời chưa thực hiện các thủ tục liên quan để triển khai dự án như chưa ký quỹ đảm bảo thực hiện dự án đầu tư, chưa thực hiện thủ tục thuê đất để xây dựng theo quy định, chưa trình phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi...

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH đầu tư xây dựng Hoàng Hà Quảng Trị cho biết tuy có nhiều khó khăn khách quan khiến tiến độ thực hiện dự án bị chậm trễ nhưng hiện tại công ty đã tiến hành tái cơ cấu và chuẩn bị sẵn sàng mọi nguồn lực để tiếp tục được triển khai thực hiện dự án.

Công ty này cũng cam kết về khả năng huy động vốn đầu tư và kế hoạch cụ thể thực hiện các bước tiếp theo của dự án. Vì vậy phía công ty mong UBND tỉnh Quảng Trị và các sở, ngành xem xét, nghiên cứu tạo điều kiện cho công ty được sớm triển khai dự án.

Kết luận buổi làm việc, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh, việc dự án Khu Aquatica - Cua Viet beach and resort gặp khó khăn, vướng mắc, chậm triển khai ngoài những nguyên nhân khách quan thì còn có nguyên nhân do nhà đầu tư chưa thực sự quyết liệt trong thực hiện dự án, năng lực còn hạn chế, chậm tái cấu trúc bộ máy. Các cơ quan chuyên môn chưa kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp,...

Nhằm tháo gỡ vướng mắc cho dự án, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất chủ trương cho phép gia hạn thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục trước ngày 15/7. Đồng thời, yêu cầu nhà đầu tư phải ký cam kết trách nhiệm với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh trong việc triển khai thực hiện dự án.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.