CafeLand - Ngày 21/4, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc với đại diện Tập đoàn Amata để rà soát tiến độ đầu tư KCN Sông Khoai (TX Quảng Yên) và tuyến đường kết nối KCN với hạ tầng giao thông của tỉnh.

Vị trí đầu tư xây dựng Dự án đầu tư xây dựng kinh doanh cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Sông Khoai.

Tập đoàn Amata hiện đang triển khai 3 dự án tại Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư đăng ký là 176 triệu USD. Trong đó có dự án kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Sông Khoai, TX Quảng Yên trên diện tích 714ha, tổng vốn hơn 155 triệu USD.

Dự án được chia thành 5 giai đoạn, trong đó, giai đoạn 1 đầu tư trên diện tích 123ha đã khởi công từ cuối năm 2018. Đến nay, TX Quảng Yên đã cơ bản hoàn thành bàn giao mặt bằng vào tháng 9/2019. Dự kiến dự án sẽ hoàn tất, đưa vào khai thác trong năm 2020.

Đối với giai đoạn 2 và 5, hiện TX Quảng Yên đang tích cực thực hiện GPMB với tổng số diện tích triển khai gần 200ha, tiến độ thực hiện được khoảng 60%.

Tập đoàn Amata đề xuất được tham gia đầu tư một phần tuyến đường nối từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến KCN. Dự kiến tuyến đường sẽ dài 6km, rộng 60m, thiết kế 10 làn xe khởi công trong năm 2020. Đồng thời là tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long - Hải Phòng với TX Đông Triều đang được tỉnh Quảng Ninh chuẩn bị đầu tư.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu TX Quảng Yên hoàn thành GPMB giai đoạn 1 KCN Sông Khoai xong trong tháng 5/2020.

Đối với giai đoạn 2 và 5, khẩn trương phối hợp với chủ đầu tư hoàn thành công tác GPMB theo kế hoạch, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Đối với tuyến đường nối từ cao tốc Hạ Long – Hải Phòng đến KCN Sông Khoai, lãnh đạo tỉnh đề nghị Tập đoàn Amata sớm triển khai đầu tư một phần tuyến đường tại các vị trí nằm trong KCN Sông Khoai. Giai đoạn đầu, tạm thời đầu tư với nền đường với 6 làn xe.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.