CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thông báo Kết luận của Chủ tịch Nguyễn Văn Thắng tại cuộc họp nghe Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long - Tập đoàn Amata báo cáo đồ án qui hoạch phân khu thành phố thông minh Amata Hạ Long tại thị xã Quảng Yên.

Ảnh minh hoạ.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, về cơ bản phương án qui hoạch phân khu đã đảm bảo sự kết nối đồng bộ, bảo tồn, khai thác được các giá trị về không gian đất đai, mặt nước.

Tuy nhiên, để tiếp tục hoàn thiện phương án qui hoạch, lãnh đạo tỉnh này đề nghị Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ sung, cập nhật số liệu, các căn cứ, cơ sở pháp lí của qui hoạch tỉnh Quảng Ninh đang triển khai lập.

Đặc biệt là số liệu, chỉ tiêu về qui mô dân số trong phạm vi nghiên cứu qui hoạch có áp dụng công nghệ thông minh làm cơ sở để xác định các không gian, quĩ đất phát triển trong tương lai, kế hoạch và lộ trình phát triển trong từng giai đoạn của qui hoạch phân khu.

Tỉnh Quảng Ninh cho biết, khu đất xây đô thị thông minh có vị trí đẹp và thuận lợi tại khu vực thị xã Quảng yên, do vậy Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long cần phải xác định nghiên cứu lập qui hoạch, xây dựng phương án đầu tư công trình phải đồng bộ.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cân nhắc kĩ tên gọi đối với đồ án qui hoạch phân khu để có tính thuyết phục, đồng thời gắn liền với địa phương và tính chất qui hoạch.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh cũng giao Sở Xây dựng làm đầu mối phối hợp với Công ty cổ phần đô thị Amata Hạ Long khẩn trương hoàn thiện phương án qui hoạch, báo cáo lại UBND tỉnh, làm cơ sở báo cáo xin ý kiến thống nhất của Thường trực Tỉnh ủy trong tháng 3/2020.

Về tiến độ dự án, lãnh đạo tỉnh này yêu cầu công ty xây dựng cụ thể lộ trình triển khai thực hiện qui hoạch theo từng giai đoạn, ở giai đoạn đầu tư nghiên cứu tính toán ưu tiên đầu tư ngay tại khu vực có vị trí thuận lợi.

Đồng thời, thống nhất cụ thể về thời gian triển khai theo lộ trình đã xây dựng với UBND thị xã Quảng Yên để thông báo cho người dân biết, tránh những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới tâm lý và tư tưởng người dân.

Về việc bố trí tái định cư và quỹ đất nhà ở xã hội, yêu cầu doanh nghiệp tính toán các quỹ đất nhà ở xã hội cho vào toàn bộ qui hoạch phân khu, đồng thời có phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân thuộc diện thu hồi đất khi triển khai các dự án thành phần.

Được biết, siêu dự án thành phố thông minh Amata Hạ Long được UBND tỉnh Quảng Ninh đồng ý về chủ trương theo đề nghị của Công ty Amata vào hồi tháng 8/2018.

Theo đề xuất của Tập đoàn này, dự án sẽ được nghiên cứu, đầu tư trên diện tích 1.720 ha tại TP Uông Bí và TX Quảng Yên. Trong đó, 456,1 ha sẽ là đất dành cho khu dân cư; 560,2 ha là khu giáo dục và đạo tạo; 703,8 ha còn lại sẽ là khu hỗn hợp.

Thành phố thông minh sẽ đáp ứng nhà ở sinh thái cho hơn 200.000 người dân, nơi làm việc đạt chuẩn quốc tế cho hơn 218.000 lao động, thời gian hoàn thành trong năm 2035.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.