Hướng tuyến dự án đường nối cầu Tình Yêu (Cửa Lục 1) với cầu Cửa Lục 3
Theo báo cáo nghiên cứu đề xuất của đơn vị tư vấn, đường nối cầu Cửa Lục 3 với cầu Tình Yêu có tuyến chính dài gần 8km, điểm đầu tại nút giao đường dẫn cầu Tình Yêu, điểm cuối tại nút giao đường dẫn cầu Cửa Lục 3, trên địa bàn 2 xã Lê Lợi và Thống Nhất thành phố Hạ Long.
Tuyến đường nhánh dài 1,5km, điểm cuối tuyến tại nút giao giữa đường tỉnh 342 với Quốc lộ 279. Nhằm giữ gìn cảnh quan, môi trường, toàn tuyến có tổng cộng 5 cầu lớn, trong đó tuyến chính có 4 cầu và tuyến nhánh có 1 cầu.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, tuyến đường nối được xây dựng sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo không gian phát triển mới cho thành phố Hạ Long.
Cầu Tình Yêu (trước đây gọi là cầu Cửa Lục 1) nối đôi bờ vịnh Cửa Lục có tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng được đưa vào sử dụng từ năm 2022. Cầu được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến 4.265 m.
Trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1 m, dài 290 m, tĩnh không thông thuyền 40x7 m; phần cầu dẫn dài 565 m, đường dẫn dài 3.380 m.
Trong khi đó, cầu Cửa Lục 3 bắc qua sông Diễn Vọng đổ ra vịnh Cửa Lục và vịnh Hạ Long dài hơn 2,6 km, thiết kế 6 làn xe, kết cấu bê tông cốt thép.
Điểm đầu của cầu đấu nối tuyến đường trục chính Khu đô thị FLC tại phường Hà Khánh, điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP. Hạ Long.
Cầu Cửa Lục 3 có tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng, được khởi công xây dựng từ năm 2020 và dự kiến sẽ thông xe, đưa vào sử dụng cuối năm 2023.
Xem thêm thông tin quy hoạch của tỉnh Quảng Ninh TẠI ĐÂY
-
Quảng Ninh: Hợp long cầu 1.400 tỉ đồng bắc qua vịnh Cửa Lục – TP.Hạ Long
Công trình cầu Cửa Lục 3 bắc qua sông sông Diễn Vọng chính thức hợp long, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/9 tới đây, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hòn Gai (TP.Hạ Long) đi huyện Hoành Bồ, thông qua vịnh Cửa Lục.








-
Hơn 1,3 tỷ USD FDI đổ vào 2 khu công nghiệp chiến lược tại Quảng Ninh
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng mới đây đã có chuyến thăm và làm việc tại hai khu công nghiệp chiến lược của Quảng Ninh – Bắc Tiền Phong và Nam Tiền Phong. Cả hai khu công nghiệp này không chỉ là trung tâm sản xuất mới mà còn là những điểm sáng hấp dẫn...
-
Quảng Ninh quy hoạch gần 30 bến cảng đến năm 2030
Liệu Quảng Ninh có trở thành “cửa ngõ” hàng hải lớn của miền Bắc trong tương lai gần? Với việc quy hoạch tới gần 30 bến cảng đến năm 2030, tỉnh này đang dồn lực để biến lợi thế biển thành động lực tăng trưởng chiến lược....
-
Tỉnh thuộc TOP 10 trên bản đồ bất động sản công nghiệp sẽ phát triển thêm 4 khu công nghiệp, tham vọng tăng trưởng kinh tế lên 14%
Quảng Ninh đang đẩy mạnh chiến lược phát triển công nghiệp với kế hoạch xây dựng bốn khu công nghiệp mới vào năm 2025, bao gồm KCN Đông Triều, KCN phía Bắc Sân bay Vân Đồn, KCN Hải Hà (giai đoạn 2) và mở rộng KCN Đông Mai....