Hướng tuyến dự án đường nối cầu Tình Yêu (Cửa Lục 1) với cầu Cửa Lục 3
Theo báo cáo nghiên cứu đề xuất của đơn vị tư vấn, đường nối cầu Cửa Lục 3 với cầu Tình Yêu có tuyến chính dài gần 8km, điểm đầu tại nút giao đường dẫn cầu Tình Yêu, điểm cuối tại nút giao đường dẫn cầu Cửa Lục 3, trên địa bàn 2 xã Lê Lợi và Thống Nhất thành phố Hạ Long.
Tuyến đường nhánh dài 1,5km, điểm cuối tuyến tại nút giao giữa đường tỉnh 342 với Quốc lộ 279. Nhằm giữ gìn cảnh quan, môi trường, toàn tuyến có tổng cộng 5 cầu lớn, trong đó tuyến chính có 4 cầu và tuyến nhánh có 1 cầu.
Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, tuyến đường nối được xây dựng sẽ góp phần quan trọng hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, tạo không gian phát triển mới cho thành phố Hạ Long.
Cầu Tình Yêu (trước đây gọi là cầu Cửa Lục 1) nối đôi bờ vịnh Cửa Lục có tổng vốn đầu tư hơn 2.100 tỉ đồng được đưa vào sử dụng từ năm 2022. Cầu được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến 4.265 m.
Trong đó, cầu chính được thiết kế dạng vòm ống thép nhồi bê tông, rộng 33,1 m, dài 290 m, tĩnh không thông thuyền 40x7 m; phần cầu dẫn dài 565 m, đường dẫn dài 3.380 m.
Trong khi đó, cầu Cửa Lục 3 bắc qua sông Diễn Vọng đổ ra vịnh Cửa Lục và vịnh Hạ Long dài hơn 2,6 km, thiết kế 6 làn xe, kết cấu bê tông cốt thép.
Điểm đầu của cầu đấu nối tuyến đường trục chính Khu đô thị FLC tại phường Hà Khánh, điểm cuối giao với Quốc lộ 279, thuộc địa phận xã Thống Nhất, TP. Hạ Long.
Cầu Cửa Lục 3 có tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỉ đồng, được khởi công xây dựng từ năm 2020 và dự kiến sẽ thông xe, đưa vào sử dụng cuối năm 2023.
Xem thêm thông tin quy hoạch của tỉnh Quảng Ninh TẠI ĐÂY
-
Quảng Ninh: Hợp long cầu 1.400 tỉ đồng bắc qua vịnh Cửa Lục – TP.Hạ Long
Công trình cầu Cửa Lục 3 bắc qua sông sông Diễn Vọng chính thức hợp long, dự kiến sẽ hoàn thành vào ngày 30/9 tới đây, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hòn Gai (TP.Hạ Long) đi huyện Hoành Bồ, thông qua vịnh Cửa Lục.








-
Quảng Ninh "chật vật" giải bài toán chung cư cũ
Mặc dù Quảng Ninh đã sớm vào cuộc với nhiều giải pháp, song hành trình "thay áo mới" cho những khu chung cư cũ vẫn còn gian nan.
-
Vingroup muốn làm đường sắt 300 km/h nối Hà Nội – Quảng Ninh
Tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Quảng Ninh do Vingroup đề xuất không chỉ hứa hẹn rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương còn khoảng 30 phút, mà còn mở ra cơ hội hồi sinh cho dự án đường sắt Yên Viên – Phả Lại – Hạ Long – Cái Lân....
-
Phế thải của một nhà máy ở Quảng Ninh được đem ra bán với giá tiền tỷ, nhiều người tranh mua
Khoảng 800.000 tấn tro bay, xỉ đáy lò trong quá trình vận hành của nhà máy Nhiệt điện Cẩm Phả tại tỉnh Quảng Ninh được đem ra bán đấu giá với mức giá khởi điểm hơn 4 tỷ đồng.