Nguyên nhân của tình trạng chậm trễ này xuất phát từ những vướng mắc của người dân và chủ đầu tư về những hạng mục công trình trong tòa nhà.

Nếu chậm làm sổ đỏ cho các hộ gia đình, cá nhân, các tổ chức sẽ bị xử phạt theo quy định từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Thế nhưng 2 năm nay, gần 100 hộ dân ở chung cư Licogi 18.1 ở Quảng Ninh vẫn chưa nhận được sổ đỏ mặc dù chung cư này bắt đầu được đưa vào sử dụng từ năm 2013. Nguyên nhân bắt đầu từ những vướng mắc của người dân và chủ đầu tư về những hạng mục công trình trong tòa nhà.

Vướng mắc mà đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh nhắc tới bắt nguồn từ sự không thống nhất về quyền sở hữu hầm để xe trong hợp đồng mua bán nhà và tờ nội quy đi kèm hợp đồng.

Anh Ngọ Văn Tuyến, Trưởng phòng quản lý dự án Công ty Licogi 18.1 thừa nhận: “Do sơ xuất nên phần nội quy chưa khớp với nội dung của phần hợp đồng. Việc xác định tầng hầm còn căn cứ vào việc phân bổ vào giá. Hiện nay, chúng tôi không phân bổ vào giá bán cho các hộ dân”.

Trong khi vẫn chưa có sự thống nhất của hai bên về quyền sở hữu của hầm để xe, một số hộ dân ở đây đã tiến hành đo trực tiếp diện tích của từng căn nhà và phát hiện ra diện tích căn hộ trên hợp đồng và thực tế không khớp nhau.

Hồng Anh (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.