Từ năm 2009, những hộ dân bị thu hồi đất làm dự án trường Đại học Phạm Văn Đồng được chuyển về ở khu tái định cư (TĐC), với trên 4ha, thuộc tổ 20, phường Chánh Lộ, TP Quảng Ngãi. Thế nhưng, cho đến nay hơn 150 hộ gia đình sinh sống tại khu TĐC vẫn chịu cảnh “2 không”: Không có nước sạch sinh hoạt và không điện thắp sáng công cộng.

Thật khó tin khi TP Quảng Ngãi - đô thị loại 3, chuẩn bị “lên đời” đô thị loại 2, nhưng điều kiện sống của người dân tại khu TĐC Phạm Văn Đồng lại thiếu nước sạch sinh hoạt và điện chiếu sáng công cộng.

Anh Lê Tiến bức xúc: “Gia đình tui chuyển về khu TĐC ở từ năm 2009, không có nước sạch sinh hoạt phải đóng giếng. Tuy nhiên, nguồn nước giếng bị nhiễm phèn, nhiễm sắt... Mặc dù đã dùng bể lọc, song khó có thể đảm bảo vệ sinh. Biết uống nước nhiễm bẩn là ảnh hưởng đến sức khỏe, song hệ thống nước sạch không có thì cũng đành chịu”. Còn hộ anh Lê Bo, mỗi ngày phải mua nước bình về nấu ăn (13.000 đồng/bình). Thực tế, tại khu TĐC có nhiều trường hợp mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh đường ruột do sử dụng nước giếng nhiễm bẩn...

Đã không có nước sạch, khu TĐC Phạm Văn Đồng lại không có điện thắp sáng công cộng. Bà con trong khu TĐC đều bất bình, không hiểu do đâu, hệ thống đèn chiếu sáng công cộng ở khu TĐC có, nhưng chưa bao giờ được bật sáng. Không có điện, khu công viên cây xanh không được chăm sóc cỏ mọc um tùm càng tạo “đất sống” cho các đối tượng xấu lợi dụng; đặc biệt là nơi ẩn náu của các đối tượng nghiện ma túy, cướp giật... Do đó, đề nghị UBND TP Quảng Ngãi cần quan tâm, sớm khắc phục những khó khăn tại khu TĐC Phạm Văn Đồng để đảm bảo cuộc sống cho nhân dân nơi đây...

Người dân khu TĐC Phạm Văn Đồng phải sử dụng nước giếng nhiễm bẩn đã gần 4 năm nay.

Theo N.Thùy (CAND)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.