CafeLand - Kể từ khi Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi có chỉ đạo chấn chỉnh, đến nay đã qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện cho thấy kết quả xử lý vẫn chưa được cụ thể, chưa làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và các hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và đang có xu hướng gia tăng, gây bất bình trong nhân dân.

Ngày 30/7/2021, ông Đặng Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký Công văn số 3718/UBND-NNTN về việc xử lý nghiêm tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho rằng, các vi phạm trong việc sử dụng đất tại khu vực 2 bên đường Tỉnh lộ 621 đi bãi tắm Châu Tân, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã xảy ra trong thời gian dài nhưng không được phát hiện, xử lý. Chính quyền xã Bình Châu có biểu hiện buông lỏng quản lý đất đai, để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp trái quy định của pháp luật.

Mặc dù, UBND tỉnh đã có Công văn số 2925/UBND-NNTN ngày 25/6/2021 về việc chấn chỉnh tình trạng vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng tại xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tuy nhiên qua hơn 1 tháng triển khai thực hiện cho thấy kết quả xử lý đến nay vẫn chưa được cụ thể, chưa làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân có liên quan và các hành vi vi phạm về đất đai, xây dựng vẫn chưa được giải quyết dứt điểm và đang có xu hướng gia tăng, gây bất bình trong nhân dân.

Xem thêm: Thông tin bđs quảng ngãi

Trước thực tiễn nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Chủ tịch UBND huyên Bình Sơn trực tiếp chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc sử dụng đất, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân để xảy ra các sai phạm có liên quan tại huyện Bình Sơn.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu tiếp tục để xảy ra vi phạm hoặc không xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm về quản lý, sử dụng đất tại khu vực nêu trên.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.