CafeLand - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản thông báo một số nội dung trong việc tháo gỡ vướng mắc trong việc thực hiện dự án Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi.

VSIP Quảng Ngãi nằm trong khu kinh tế Dung Quất, trong năm 2014 VSIP đã làm thủ tục xin mở rộng quy mô diện tích lên 660ha

Theo đó, đối với công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Khu nhà IDICO, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xác định giá trị tài sản còn lại và khối lượng san lấp mặt bằng của Khu nhà IDICO theo đúng quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh cung cấp cho Sở Xây dựng toàn bộ hồ sơ, khối lượng chứng từ có liên quan đến dự án Khu nhà IDICO trước ngày 12/11/2016 để Sở thẩm tra, xác định giá trị tài sản còn lại và khối lượng san lấp mặt bằng của Khu nhà IDICO. Sau khi có kết quả thẩm tra, hoàn chỉnh phương án bồi thường và trình phê duyệt trước ngày 15/12/2016.

Về giải phóng mặt bằng của 50 hộ dân dọc Quốc lộ 1A tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, UBND tỉnh đề nghị Nhà đầu tư nghiên cứu hướng xử lý theo các phương án sau: Trường hợp Nhà đầu tư quyết tâm thực hiện theo đúng quy hoạch được duyệt thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trình cấp thẩm quyền có giải pháp hỗ trợ. Nếu Nhà đầu tư xét thấy việc thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng khu vực này không hiệu quả mà có giải pháp kết nối, vận hành đồng bộ về giao thông cũng như các tuyến hạ tầng kỹ thuật thì báo cáo, đề xuất UBND tỉnh xem xét lại việc điều chỉnh, đưa khu vực này ra ngoài quy hoạch Khu công nghiệp VSIP Quảng Ngãi.

Đồng thời, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng thống nhất cho Công ty TNHH VSIP Quảng Ngãi nộp tiền sử dụng đất, thuê đất một lần cho giai đoạn 1A.

VSIP Quảng Ngãi nằm trong khu kinh tế Dung Quất, dự án có diện tích đất khoảng 1.226 ha, trong đó giai đoạn 1 là 458 ha (giai đoạn 1A hơn 160 ha), với tổng vốn đầu tư dự kiến giai đoạn 1 trên 2.631 tỷ đồng. Đây là dự án hợp tác cùng phát triển của Tập đoàn SembCorp (Singapore) và tỉnh Quảng Ngãi.

Dự án đã được khởi công vào năm 2013. Tuy nhiên, hiện nay trên đại công trường VSIP đang tồn tại và phát sinh một số vướng mắc về đền bù, tái định cư, giải phóng mặt bằng (GPMB),…

Được biết, hiện nay trên tổng diện tích đất được cấp trong giấy phép là 458ha, chủ đầu tư đang tiến hành xây dựng khu công nghiệp giai đoạn 1A, khu dịch vụ phía Nam và khu công nghiệp giai đoạn 1B với tổng diện tích trên 328ha. Hiện trên địa bàn xã Tịnh Thọ còn khoảng 130ha, VSIP sẽ tiến hành GPMB và xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp trong những năm đến. Trong lộ trình thực hiện dự án, trong năm 2014 VSIP đã làm thủ tục xin mở rộng quy mô diện tích lên 660ha.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.