CafeLand – UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có chỉ đạo đối với tất cả các dự án khai thác đá, cát, sỏi làm vật liệu xây dựng trên địa bàn trừ một số điểm bồi tụ nhỏ lẻ, trữ lượng nhỏ ở miền núi, vùng sâu, vùng xa khai thác, phải thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản nhằm mục đích phục vụ xây dựng các công trình hạ tầng, công cộng, giao thông tại địa phương.

Theo đó, đối với dự án khai thác đất đồi làm vật liệu san lấp, Sở TNMT nghiên cứu kỹ các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện thí điểm đấu giá quyền khai thác khoáng sản đối với một số mỏ đất làm vật liệu san lấp, trình UBND tỉnh trước ngày 30/9/2018.

Đối với các trường hợp khai thác khoáng sản UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương lập hồ sơ cấp phép khai thác thì tiếp tục thực hiện, nhưng thời hạn cấp phép khai thác tối đa là 02 năm và không gia hạn.

Các cơ quan chức năng địa phương, đơn vị tăng cường công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản; tăng cường công tác thanh tra, giám sát, công tác cải tạo, phục hồi môi trường sau khai thác, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo đúng quy định.

Được biết, tại Quảng Ngãi nhất là đoạn sông Trà Khúc, tình trạng khai thác cát sỏi trái phép đã diễn ra nhiều năm nay. Việc UBND tỉnh Quảng Ngãi liên tục cấp phép cho doanh nghiệp khai thác cát, băm nát các lòng sông khiến người dân rất bức xúc trong thời gian qua.

Việc khai thác cát ồ ạt này đã làm ảnh hưởng lớn đến dòng chảy của sông Trà Khúc, thất thoát tài nguyên khoáng sản. Tình trạng “cát tặc” lộng hành gây ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và đất sản xuất của người dân trên địa bàn.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.