Người dân huyện Tư Nghĩa kéo lên huyện bức xúc vì phải đi đường vòng cả cây số mới vào được khu dân cư nên yêu cầu huyện phải mở lối vào nhà.
Sáng 17/3, hàng chục người dân ở khu tái định cư Nghĩa Phương, xã Nghĩa Phương tụ tập tại trụ sở UBND huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đòi mở lối đi vào khu dân cư.
Theo phản ánh của người dân, khi mở rộng Quốc lộ 1A, bà con đã chấp thuận di dời vào khu tái định cư mới. Thế nhưng, muốn ra vào khu dân cư, người dân phải đi đường vòng cả cây số hoặc đi ngược chiều trên Quốc lộ 1A do bị dải phân cách chắn ngang.
Người dân cho rằng hiện nay việc đi vòng là quá xa (ảnh: Tuổi trẻ)
Mặc dù đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa được giải quyết. Ngoài ra, các hộ ở khu tái định cư Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa cũng bức xúc việc đất ở chậm được cấp sổ đỏ khiến bà con chưa an tâm ổn định cuộc sống.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi đã kịp thời đối thoại với người dân tìm hướng giải quyết. Bà Nguyễn Thị Phương Lan, Phó Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa cho rằng, những yêu cầu của người dân là chính đáng, huyện ghi nhận và sẽ kiến nghị lên cấp trên để giải quyết.
Việc giải phân cách này của Bộ Giao thông Vận tải, thẩm quyền không phải của huyện, huyện cũng đã kiến nghị. Việc cấp sổ đỏ cho dân trong khu tái định cư huyện cũng đã được địa phương kiến nghị giải quyết. Huyện có trách nhiệm trong giải phóng mặt bằng lâu nay, tình hình rất ổn định
Vinh Thông (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.