Cafe Land - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh vừa yêu cầu các ngành, địa phương dừng thực hiện các thủ tục miễn tiền thuê đất của các cơ sở thực hiện xã hội hóa có sử dụng đất tại các đô thị trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 12/12/2017…

Ngày 2/7, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã ký ban hành Thông báo Số: 246 /TB-UBND, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam về nhiều vấn đề quan trọng.

Một doanh nghiệp sử dụng đất vàng được miễn tiền thuê đất gây xôn xao dư luận tại Quảng Nam vừa qua

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương liên quan rà soát, đánh giá tình hình triển khai thực hiện Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 12/12/2017 của UBND tỉnh về ban hành Quy định miễn tiền thuê đất đối với cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường, giám định tư pháp sử dụng đất tại các đô thị trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu nêu rõ các tồn tại, vướng mắc, bất cập trong việc triển khai thực hiện Quy định, đề xuất hướng xử lý (kể cả tham mưu điều chỉnh Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 12/12/2017 (nếu cần thiết)); văn bản báo cáo tham mưu, UBND tỉnh trước ngày 20/7/2020.

Trong thời gian chờ Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến về việc thực hiện Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 12/12/2017 và các quy định liên quan; yêu cầu các ngành, địa phương dừng thực hiện các thủ tục miễn tiền thuê đất của các cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường, giám định tư pháp 2 sử dụng đất tại các đô thị trên địa bàn tỉnh theo quy định tại Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND ngày 12/12/2017 cho đến khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

Năm 2017, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 29/2017/QĐ-UBND, về việc ban hành quy đình miễn tiền thuê đất đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, dạy nghề, y tế, văn hóa, thể dục thể thao, môi trường, giám định tư pháp sử dụng đất tại các đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam quy định có tổng cộng 69 loại hình xã hội hóa thuộc danh mục khuyến khích phát triển tại các đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được Nhà nước cho thuê đất và miễn tiền thuê đất trong suốt thời gian hoạt động của dự án.

  • Quảng Nam: Xem xét, xử lý thu hồi dự án Thành phố giáo dục quốc tế - Nam Hội An

    Quảng Nam: Xem xét, xử lý thu hồi dự án Thành phố giáo dục quốc tế - Nam Hội An

    CafeLand - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các sở ngành có liên quan báo cáo, tham mưu UBND tỉnh trước ngày 15/7/2020 để xem xét, giải quyết các tồn tại, vướng mắc liên quan đến đầu tư và đất đai của các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, trường hợp cần thiết đề xuất xử lý thu hồi dự án theo quy định. Trong đó có việc yêu cầu xem xét, xử lý thu hồi dự án Thành phố giáo dục quốc tế - Nam Hội An.

  • Quảng Nam: Doanh nghiệp nào được ưu ái cấp hơn 15.000m2 “đất vàng”?

    Quảng Nam: Doanh nghiệp nào được ưu ái cấp hơn 15.000m2 “đất vàng”?

    Giá trị tiền đến 10 triệu đồng/m2 được gọi là “đất vàng”, nhưng một doanh nghiệp ở Quảng Nam đã được “ưu ái” cấp đến 15.379,07m2 để xây dựng trường tư. Đặc biệt, nguy cơ số tiền hơn 150 tỷ đồng tiền đất này sẽ được miễn giảm 100%.

Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.