CafeLand - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến về việc điều chỉnh Công văn số 1640- CV/TU ngày 12/11/2018 về chủ trương giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong tình hình khó khăn vì vướng mắc kéo dài trong công tác giải phóng mặt bằng một phần dự án,…

Liên quan đến Vụ ‘’người dân mua đất nền dự án cầu cứu tỉnh Quảng Nam‘’ mà CafeLand đã phản ánh, mới đây chủ đầu tư của dự án Xây dựng nhà ở Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng – Lai Nghi là Công ty CP Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt đã có Tờ trình số 74/TTr-SGTĐ ngày 27/5/2020 về đề nghị chấp thuận nghiệm thu hoàn thành phần hạ tầng để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Dự án Xây dựng nhà ở Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng – Lai Nghi Ảnh: Phước Bình

Đối với vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các ngành, địa phương liên quan kiểm tra, đánh giá tình hình thực tế thực hiện các dự án đầu tư xây dựng kinh doanh nhà ở trên địa bàn tỉnh có gặp vướng mắc kéo dài trong giải phóng một phần dự án nên chưa thể hoàn chỉnh toàn bộ hạ tầng dự án.

Sở Xây dựng tổng hợp báo cáo, tham mưu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh trước ngày 20/7/2020 để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến về việc điều chỉnh Công văn số 1640-CV/TU ngày 12/11/2018 về chủ trương giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong tình hình khó khăn hiện nay, đồng thời tránh các trường hợp người dân mua đất chậm có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tập trung đông người khiếu nại, kiến nghị tại các cơ quan nhà nước, gây mất an ninh trật tự.

Sau khi có ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh sẽ xem xét, giải quyết đề nghị của Công ty CP Đầu tư Nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt tại Tờ trình số 74/TTr-SGTĐ ngày 27/5/2020

Như CafeLand đã thông tin, liên quan đến vụ việc nhiều hộ dân phản ánh việc các hộ bỏ tiền ra mua đất tại dự án Cầu Hưng – Lai Nghi đã hoàn thành được 93% nhưng đến nay vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ông Huỳnh Khánh Toàn – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, để tạo điều kiện cho dự án Cầu Hưng – Lai Nghi (phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Công ty Cổ phần Đầu tư nông nghiệp Sài Gòn Thành Đạt làm chủ đầu tư tiếp tục thực hiện các thủ tục hồ sơ, thủ tục liên quan và thi công hoàn thành toàn bộ công trình.

Đồng thời sớm giải quyết nhu cầu cấp Giấy CNQSD đất cho các hộ dân, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã có Báo cáo số 01/BC-BCSĐ ngày 02/01/2020 xin chủ trương Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất cấp Giấy CNQSD đất (lần 1) cho chủ đầu tư đối với các lô đất trên phần diện tích đất đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, đáp ứng các dịch vụ hạ tầng thiết yếu.

Tuy nhiên, đến nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy chưa có ý kiến thống nhất, nên Ban Cán sự đảng UBND tỉnh chưa chỉ đạo UBND tỉnh và các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan cấp Giấy CNQSD đất (lần 1) cho chủ đầu tư.

UBND tỉnh sẽ tiếp tục báo cáo lại Ban Cán sự đảng UBND tỉnh để tiếp tục xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Sau khi có ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh sẽ thực hiện chỉ đạo giải quyết vụ việc.

Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.