UBND tỉnh Quảng Nam vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản (BĐS) trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ. Nguồn Internet

Ngày 31/3, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu vừa ký ban hành công văn về tăng cường công tác quản lý tình hình BĐS trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, yêu cầu Sở Xây dựng, Sở TN-MT, Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh và UBND các huyện, thị xã, TP và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh.

Nắm bắt thông tin, tình hình diễn biến của thị trường và thực hiện các biện pháp xử lý kịp thời để bình ổn thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng BĐS trên địa bàn tỉnh.

Công khai thông tin về quy hoạch, tiến độ triển khai các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án BĐS. Đặc biệt là các dự án lớn và việc sáp nhập thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính… tại địa phương để minh bạch thông tin, ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp. Các đơn vị cần có biện pháp quản lý, kiểm soát hữu hiệu hoạt động môi giới của các tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh BĐS tại địa phương.

Tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra, có giải pháp phù hợp nhằm ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu tư theo tâm lý đám đông… gây bất ổn cho thị trường, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự xã hội địa phương và đời sống của người dân, tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá để trục lợi bất hợp pháp.

Cần xử lý nghiêm các trường hợp môi giới, mua bán BĐS, dự án BĐS, quyền sử dụng đất, buông lỏng quản lý… vi phạm pháp luật về đất đai, về kinh doanh BĐS và pháp luật liên quan theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xử lý.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu, Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương… tổ chức thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên Cổng thông tin điện tử của Sở Xây dựng về các dự án đủ điều kiện đưa vào khai thác, kinh doanh BĐS.

Qua đó, khuyến cáo người dân không thực hiện các giao dịch, hợp tác, chuyển nhượng các dự án chưa đủ hoặc không đủ điều kiện kinh doanh BĐS trên địa bàn.

Công Huy (Kinhtedothi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.