CafeLand - UBND tỉnh Quảng Nam vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển) thực hiện dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam (tại xã Bình Dương, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) với tổng mức đầu tư hơn 3.300 tỉ đồng.

Ảnh minh hoạ.

Trong đó vốn góp là 800 tỉ đồng, chiếm 24% tổng vốn đầu tư. Vốn huy động là 2.501 tỉ đồng, chiếm 76% tổng vốn đầu tư.

Theo quyết định phê duyệt, dự án Khu nông nghiệp công nghệ cao Đông Quảng Nam bao gồm khu dịch vụ hỗ trợ có quy mô 22,18 ha, trong đó khu thu gom, sơ chế và nhà kính vườn ươm với tầng cao xây dựng trung bình là 2 tầng, quy mô 5,11ha. khu trung tâm nghiên cứu (R&D) và dịch vụ tổng hợp diện tích 16,27ha; khu trang trại quy mô 175,78ha …

Địa điểm thực hiện dự án tại xã Bình Dương (huyện Thăng Bình), diện tích đất sử dụng là 278,12ha. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm, kể từ ngày được cấp Quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu tạo khu trồng trọt ứng dụng công nghệ cao, khu hỗ trợ sản xuất và các cơ sở hạ tầng cho khu vực của dự án được quy hoạch hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan phù hợp với đặc điểm tự nhiên.

Mục tiêu khác là phát triển vùng nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, hình thành các cánh đồng trồng hoa và rau củ có năng suất, chất lượng, hiệu quả; các khu trang trại, khu dịch vụ phụ trợ nhằm thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của xã hội và đảm bảo sự phát triển nông nghiệp bền vững cũng là một trong những nhiệm vụ của khu Nông nghiệp công nghệ Đông Quảng Nam.

Về tiến độ thực hiện, dự án gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ quý 1-2019 đến quý 2-2021 là thực hiện các thủ tục về đầu tư; tiến hành san lấp giải phóng mặt bằng; thi công các hạng mục cơ sở hạ tầng kỹ thuật trục chính.

Giai đoạn 2 từ quý 3-2021 đến quý 2-2023 là đầu tư xây dựng, hoàn thiện khu trung tâm điều hành và dịch vụ tổng hợp, trang trại trình diễn, một phần khu hỗ trợ sản xuất và cánh đồng lớn phía Đông Bắc khu vực, thuê dịch vụ môi trường rừng .

Giai đoạn 3 thực hiện từ quý 3-2023 đến quý 4-2024 là đầu tư xây dựng hoàn thiện các hạng mục hỗ trợ sản xuất, các trang trại lớn, cánh đồng lớn còn lại phía Tây Nam dự án. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động từ quý 4-2024.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.