Huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, một trong những huyện nghèo nhất cả nước đang xây dựng một tượng đài có dự toán đầu tư hơn chục tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi băn khoăn.

Công trình có kinh phí dự toán ban đầu khoảng 14 tỉ đồng.

Đó là dự án xây dựng Tượng đài chiến thắng Khâm Đức do UBND huyện Phước Sơn (Quảng Nam) thực hiện. Để xây dựng công trình rộng khoảng 10 ha này, một quả đồi rộng lớn đã được san phẳng. Nhiều hạng mục dự án đã được thực hiện nhưng chưa hoàn thành, máy móc, vật liệu xây dựng được tập kết ngổn ngang.

Việc xây dựng tượng đài được khởi công từ năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2020, nhưng do vướng công tác giải phóng mặt bằng và thiếu kinh phí nên đến nay vẫn còn ngổn ngang. Báo này cũng cho biết, công trình có dự toán ban đầu khoảng 14 tỉ đồng, kinh phí lấy từ ngân sách địa phương.

Liên quan đến dự án hơn chục tỷ đồng này, báo Tiền phong dẫn lời ông Nguyễn Quảng - Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn cho biết, tượng đài được xây dựng nhằm mục đích giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và giúp địa phương phát triển du lịch. Cùng với tượng đài, địa phương xây dựng nơi đây thành một tổng thể gồm có công viên hồ Mùa Thu, khu bảo tồn văn hóa người Bhnong (thuộc dân tộc Giẻ - Triềng) và khu du lịch tâm linh chùa Yên Sơn gần đó.

Cũng theo Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, địa phương đã sử dụng hiệu quả nguồn vốn 30a của Chính phủ. 100% xã có đường giao thông nông thôn, 80% có đường phục vụ sản xuất, các công trình điện, đường, trường trạm đã được đầu tư. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm 5 -7%/năm. Quần thể công trình hoàn thành sẽ là địa điểm để thu hút du lịch, giúp địa phương phát triển kinh tế.

Là huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam với đa phần là người dân tộc thiểu số, đời sống của người dân ở huyện Phước Sơn còn nhiều khó khăn, với tỷ lệ hộ nghèo là 25,61%.

"Cùng với các huyện Tây Giang, Đông Giang, Nam Trà My, Nam Giang của tỉnh Quảng Nam, huyện Phước Sơn nằm trong danh sách các huyện nghèo và thoát nghèo giai đoạn 2018 - 2020 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, Phước Sơn, Tây Giang, Nam Trà My nằm trong nhóm 1 gồm 56 huyện nghèo thuộc 19 tỉnh đang được hỗ trợ áp dụng các cơ chế, chính sách theo quy định tại Nghị quyết số 30a ngày 27-12-2008 của Chính phủ."

BM (Dân sinh)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.