CafeLand - Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Núi Thành mở rộng vừa được phê duyệt, UBND tỉnh Quảng Nam cho phép xây dựng tầng cao tối đa 3 tầng tại khu vực sân bay Chu Lai, tuy nhiên cần lưu ý mật độ và tầng cao công trình đảm bảo yêu cầu quản lý trong khu vực phễu bay,…

Ngày 12.8.2020, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã ký ban hành Quyết định Số: 2202 / QĐ - UBND, Phê duyệt quy hoạch và ban hành Quy định quản lý theo đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung thị trấn Núi Thành mở rộng ( Đô thị Núi Thành ), giai đoạn đến năm 2025 và năm 2030.

Theo đó, Đô thị Núi Thành mở rộng là trung tâm tổng hợp cấp vùng, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện Núi Thành, Khu Kinh tế mở Chu Lai và vùng Đông tỉnh Quảng Nam. Đồng thời, xây dựng thành đô thị loại III trực thuộc tỉnh Quảng Nam, gắn kết với đô thị Tam Kỳ, Khu Kinh tế mở Chu Lai trở thành trung tâm kinh tế của Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung.

Xác định, đây là một trong những hạt nhân, trung tâm phát triển của Khu Kinh tế mở Chu Lai - khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực; là trung tâm công nghiệp ô tô và công nghiệp phụ trợ ngành ô tô, hàng không; trung tâm khí điện và sản phẩm hoá dầu; trung tâm sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và là trung tâm du lịch dịch vụ gắn với việc khai thác sân bay Chu Lai và hệ thống cảng Chu Lai - Kỳ Hà.

Không gian phát triển đô thị Núi Thành được phân thành 8 phân khu phát triển không gian đô thị. Trong đó, phân khu 4 bào gồm xã Tam Quang và Xã Tam Nghĩa với diện tích 3.514,16 ha, với đất đơn vị ở là 132,76 ha; quy mô dân số khoảng 9.100 người; mật độ cư trú là 42,25 người/ha.

Phân khu 4 được định hướng là trung tâm thương mại, ngư nghiệp, công nghiệp điện khí, du lịch và đầu mối giao thông của đô thị. Đặc biệt, sân bay Chu Lai có thể phát triển thành đầu mối giao thông của vùng phía Bắc khu vực Nam Trung Bộ. Mật độ và tầng cao công trình đảm bảo yêu cầu quản lý trong khu vực phễu bay; khuyến khích phát triển hình thức nhà ở theo dạng nhà vườn, một số khu vực tập trung nhà liền kề như chợ Tam Quang và dọc theo đường ĐT618.

Phân khu 4 được quản lý tầng cao tối đa là 3 tầng, trong đó đặc biệt lưu ý đến khu vực nằm trong phễu bay; mật độ xây dựng gộp ( brut-tô ) là 25 - 50 %; đối với khu nhà ở hiện trạng cải tạo có hướng dẫn, quản lý xây dựng công trình và sử dụng hạ tầng kỹ thuật chung, và nhà ở xây mới theo hướng nhà vườn sinh thái 1 - 3 tầng hoà hợp với không gian cây xanh và địa hình,…

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.