Mặc dù chưa có quyết định cho thuê đất nhưng Cty Lê Dũng Linh ngang nhiên xây dựng mở rộng công trình trại cách ly trâu, bò với diện tích gần 10ha.
Điều đáng nói là sự việc này đã diễn ra từ tháng 4 đến nay nhưng lại không bị ngăn chăn xử lý từ cơ quan chức năng.
Sau khi nhận được phản ánh phóng viên đã có mặt tại trại bò xây dựng trái phép đóng trên địa bàn xã Quảng Tùng, huyện Quảng Trạch để tìm hiểu. Tại hiện trường hàng chục công nhân và máy móc đang thi công xây dựng khuôn viên và san lấp mặt bằng. Hệ thống tường bao xung quang trại bò gần 10h này đã được xây dựng gần xong.
Trang trại bò của Cty TNHH Lê Dũng Linh.
Để tìm hiểu rõ việc này, phóng viên đã cuộc trao đổi với ông Phạm Thái Bình - Chủ tịch UBND xã Quảng Tùng. Ông Bình cho biết: “Trang trại trâu, bò này đã hoạt động từ lâu, các thủ tục trước thì họ đều đã có đầy, nhưng vừa rồi họ có nhu cầu mở rộng trạng thì phần mở rộng này khoảng 10ha, một số hồ sơ đánh giá tác động môi trường cũng như quyết định thuê đất vẫn chưa thấy chuyển về địa phương. Đến thời điểm này vẫn chưa thấy quyết định cho thuê đất của công ty này".
"Cách đây 3 tháng, sau khi phát hiện công ty này xây dựng nhưng các hồ sơ quyết định cho thuê đất theo quy định chưa có nên xã đã tiến hành kiểm tra. Sau khi kiểm tra phát hiện công ty này đang xây dựng mở rông trang trại trâu, bò nên xã đã lập biên bản yêu cầu dừng thi công và tiến hành làm các thủ tục khác cho đầy đủ. Sau đó UBNd xã đã thông báo lên phòng tài nguyên môi trường và họ cũng đã về kiểm tra”, vị Chủ tịch xã cho hay.
Ông Phạm Thái Bình - Chủ tịch UBND cũng thừa nhận việc để Công ty Lê Dũng Linh tiếp tục xây dựng mà chưa có quyết định thuê đất là lỗi của địa phương.
Theo biên bản Kiểm tra hiện trường của UBND xã Quảng Tùng ngày 03/08/2016, kiểm tra thực địa cho thấy: Khu đất mở rộng của Công ty TNHHMT Lê Dũng Linh, khu cách ly trại trâu, bò có diện tích 99.630m2 (9.96ha) kể cả đất lâm trường; Qua kiểm tra hiện trường, hiện tại công ty chưa được cấp thẩm quyền ra quyết định giao đất để sử dụng; Công ty đã giải phóng mặt bằng tiến hành san ủi, xây dựng kè vành đai kiên cố trong khuôn viên mới thỏa thuận với dân…
Cạnh đó là khu vực mở rộng trái phép gần 10ha được xây dựng khi chưa đầy đủ thủ tục của cơ quan chức năng.
Ngoài ra theo tìm hiểu của phóng viên, công trình xây dựng trái phép gần 10ha này chưa có hồ sơ đánh giá tác động môi trường, quy hoạch xây dựng chi tiết cũng chưa được phê duyệt…
Như vậy Công ty Lê Dũng Linh đã bỏ qua các quy định của pháp luật, ngang nhiên xây dựng công trình mở rộng trang trại trâu, bò trên diện tích gần 10ha.
Mặc dù, UBND xã Quảng Tùng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, yêu cầu Công ty Lê Dũng Linh ngừng hoạt động xây dựng và tiến hành hoàn thành các hồ sơ thủ tục thế nhưng không hiểu vì sao từ tháng 4 đến nay công ty vẫn ngang nhiên xây dựng trái với quy định của pháp luật mà không có sự ngăn chặn, can thiệp nào từ cơ quan chức năng?.
Đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình cùng các cơ quan có liên quan nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý những vi phạm của đơn vị này.
Văn Ba - Huyền Trang (Pháp luật +)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.