“Cần xem xét, xử lý các dự án để quá lâu dù chủ đầu tư đã hoàn thành công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để tránh lãng phí đất”

- ông Nguyễn Văn Bá, Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.HCM, nhấn mạnh tại buổi giám sát của Đoàn đại biểu HĐND TP về công tác lập, tổ chức và quản lý quy hoạch trên địa bàn quận 12 (ngày 3-5).

Tại cuộc họp, UBND quận 12 đề nghị xử lý 20 dự án “treo” hàng chục năm trên địa bàn quận. Trong đó, có sáu dự án được chấp thuận địa điểm đầu tư và 14 dự án được giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở và các công trình phúc lợi công cộng. Quận 12 thông tin trong số các dự án bị xử lý lần này, chỉ có bốn dự án còn ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân cần phải tập trung giải quyết. Đặc biệt, có năm dự án chủ đầu tư đã bồi thường 80%-100% nhưng quận vẫn đề nghị thu hồi quyết định giao đất do chủ đầu tư “ngâm” quá lâu.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở TN&MT, cho biết: Với các dự án có liên quan đến quyền lợi của người dân do giá bồi thường quá lạc hậu, Sở sẽ kiến nghị TP xem xét lại mức hỗ trợ cho phù hợp thực tế. Đối với dự án đã bồi thường xong nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện do thị trường bất động sản đang chững lại, TP cũng có chủ trương giãn tiến độ đầu tư để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Thậm chí để tránh lãng phí đất, TP còn cho phép chủ đầu tư tạm sử dụng đất trống làm bãi đỗ xe, kho bãi…

Việt Hoa (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.