CafeLand - Theo thông tin tờ Korea Herald vừa công bố hôm 13/5, Quỹ đầu tư Qatar Investment Authority (QIA) của Qatar đã đồng ý mua lại tòa nhà căn hộ Keangnam Hà Nội với giá 800 triệu USD để nắm quyền sở hữu dài hạn.

Tòa nhà căn hộ Keangnam Hà Nội.

QIA đã đàm phán với Colliers International - đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc rao bán tòa nhà này. Ban đầu QIA đã đưa ra mức giá 60 triệu USD nhưng sau khi thỏa thuận giá đã tăng lên 80 triệu USD.

Các chủ nợ của tòa nhà, bao gồm năm ngân hàng và 10 tổ chức tài chính khác tại Hàn Quốc cũng đã được cho là đồng ý đàm phán trước tháng 7. Nếu thành công, QIA sẽ được coi là nhà thầu ưu tiên giúp họ rút ngắn thời gian giao dịch.

Keangnam Hà Nội (Landmark 72) là toà nhà cao nhất Việt Nam, nằm ở phía Tây Nam của Hà Nội. Toà nhà có 72 tầng và có diện tích sử dụng 610.000 m2. Công ty Keangnam đã đầu tư 1.200 tỷ won (hơn một tỷ USD) để xây dựng toà nhà này năm 2012. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa trả được khoản nợ 530 tỷ won cho các ngân hàng. Tòa nhà này đã được rao bán từ đầu năm nay.

D.Trang (Korea Herald)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.