Người dân ở phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9 (TP.HCM) cho rằng phường cố tình làm ngơ cho việc xây dựng phòng trọ không phép.

Theo phản ánh của người dân, đầu năm 2013, vợ chồng ông Phạm Văn Tiền cho xây nhiều dãy nhà trọ với diện tích gần 700 m2 cạnh căn nhà số 85 tại đường 11, khu phố 5, phường Tăng Nhơn Phú B. Trong đó chỉ có một dãy là có giấy phép (100 m2) còn lại là không phép. Khi thấy ông Tiền đổ vật liệu, xây dựng sai, người dân đã phản ánh lên phường nhưng không thấy thanh tra xây dựng phường hay cán bộ nào xuống kiểm tra, chấn chỉnh gì.

Ngày 28-3, do có nhiều đơn thư phản ánh mà phường không giải quyết nên ông Vi Hoàng Nam, Chánh Thanh tra xây dựng quận 9, cùng đoàn cán bộ xuống hiện trường. Qua kiểm tra, Thanh tra xây dựng quận đã đình chỉ thi công, yêu cầu UBND phường xử lý công trình xây sai. Thanh tra xác định công trình trên xây dựng trái phép trên đất đang có tranh chấp và một số hộ dân đã có đơn thư phản ánh đến phường nhưng phường không xử lý.

Dân tố ba dãy nhà trọ xây không phép nhưng phường không xử lý. Ảnh: ÁI NHÂN

Sau khi Thanh tra xây dựng quận đã lập biên bản, hộ có đất tranh chấp với vợ chồng ông Tiền gửi đơn, tiếp tục yêu cầu phường xử lý công trình trên nhưng các dãy phòng trọ vẫn tồn tại.

Ngày 14-5, ông Nguyễn Thăng Long - Phó Chủ tịch UBND phường cho biết công trình trên xây dựng trái phép và đã đình chỉ thi công và đã có kế hoạch để cưỡng chế tháo dỡ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vi Hoàng Nam, Chánh Thanh tra xây dựng quận 9, cho biết: Sau khi lập biên bản vi phạm, Thanh tra xây dựng quận đã có công văn gửi UBND phường cương quyết xử lý công trình nêu trên theo quy định. Thanh tra cũng đã báo cáo và UBND quận cũng đã có chỉ đạo phường xử lý nhưng chưa thấy phường phản hồi.

Ái Nhân (Pháp luật TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.