CafeLand - Ngày 8/6/2021, ông Lê Tấn Hổ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ký Quyết định số 767/QĐ-UBND về việc Phê duyệt Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị và du lịch văn hóa, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ - Đá Bia, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên.

Cụ thể, Khu vực lập quy hoạch thuộc xã Hòa Xuân Nam, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên có diện tích khu đất lập quy hoạch khoảng 338,64 ha. Trong đó, diện tích khu đô thị mới là 46,8 ha; khu dân cư hiện hữu chỉnh trang là 10,94 ha; khu du lịch văn hóa, sinh thái nghỉ dưỡng 280,9 ha. Đồ án quy hoạch này nhằm cụ thể hóa đồ án Quy hoạch chung xây dựng tỷ lệ 1/10.000 Khu Kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị và du lịch văn hóa, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ - Đá Bia, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên có tính chất là khu đô thị và du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng sinh thái với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn kết hợp với các khu vui chơi giải trí, dịch vụ du lịch ven hồ và du lịch văn hóa hấp dẫn, sân gôn 18 lỗ hiện đại với cơ sở hạ tầng và dịch vụ đồng bộ theo hướng phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa của người dân và du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, chức năng của khu vực quy hoạch được xác định là khu vực tổ hợp các chức năng hỗn hợp chính gồm, Khu Đô thị, du lịch văn hóa - nghỉ dưỡng và sân gôn 18 lỗ.

Có thể kể đến như, Khu du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng sinh thái có trục không gian văn hóa với trọng tâm là không gian văn hóa thờ vua Lê Thánh Tông, ý tưởng quy hoạch tái hiện lại con đường lịch sử với 3 không gian điểm nhấn chính.

Theo đó, bắt đầu từ quảng trường đón tiếp toàn khu được thiết kế theo hình dạng quy hoạch và hình khối công trình mang nét của kinh thành Thăng Long; từ không gian quảng trường Trống Đồng tiếp đến là tượng đài vua Lê Thánh Tông, được đặt trên ngọn đồi là cao điểm giữa thung lũng, tháp Thiền Định tạo điểm kết cho không gian dưới chân núi. Kết thúc của trục không gian văn hóa là không gian 3 đền thờ mà điểm đến cuối cùng là đền Thượng nằm cạnh Đá Bia

Không gian cảnh quan khu vực nghỉ dưỡng sẽ mang nhiều sắc thái với khu nghỉ dưỡng sang trọng, tiện nghi cảnh quan thiên nhiên đẹp bên cạnh cảnh vật mộc mạc, đơn sơ, đậm bản sắc văn hóa.

Các mô hình vui chơi, nghỉ dưỡng bao gồm: Công viên giải trí, làng biệt thự nghỉ dưỡng, khu biệt thự 05 bán đảo và Làng nổi, biển hồ, khu nghỉ dưỡng trên núi) được bố trí hài hòa trong tổng thể khu vực.

Riêng vị trí Sân gôn được xác định nằm trên khu vực đất trống hiện trạng (quy hoạch sử dụng đất không thuộc đất nông nghiệp) được quy hoạch sân tiêu chuẩn 18 lỗ đẳng cấp, bố trí tổ hợp câu lạc bộ 5 sao phục vụ cho sân gôn. Bao gồm các công trình: Nhà điều hành, khu nhà phát bóng, nhà hàng, spa nghỉ dưỡng, biệt thự sân gôn,...

Đặc biệt, tuyến cáp treo lên đỉnh núi Đá Bia có vị trí xuất phát từ Đền Trình, tuyến cáp treo sẽ đưa du khách lên đỉnh núi Đá Bia, giúp người dân địa phương và du khách có cơ hội được tham quan địa điểm du lịch là biểu tượng của Phú Yên. Ngoài tuyến cáp treo, du khách có thể lên đỉnh núi Đá Bia bằng đường bộ với các bậc thang bê tông được cải tạo từ hiện trạng.

Bên cạnh đó, công trình cầu kính nằm cạnh tảng đá Bia trên đỉnh núi, tự tạo sức hút riêng, được xây dựng hướng về phía Biển Đông, nhìn xuống vịnh Vũng Rô tạo ra sản phẩm du lịch ngắm bình minh trên đỉnh núi và phục vụ nhu cầu của du khách về việc chụp ảnh và điểm dừng chân.

UBND tỉnh Phú Yên cho biết, việc Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam tài trợ kinh phí lập Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị và du lịch văn hóa, sinh thái nghỉ dưỡng Biển Hồ - Đá Bia, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên là hoàn toàn tự nguyện, không có sự ràng buộc về nghĩa vụ tài chính và các quyền lợi khác đối với tỉnh.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.