Ngày 20/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Công ty TNHH Điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên.

Để Công ty Điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên nói riêng và Tập đoàn Samsung nói chung tiếp tục hoạt động kinh doanh có hiệu quả và đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế nhanh, bền vững của Việt Nam thời gian tới, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái gợi mở một số định hướng phát triển trọng tâm như sau:

Thứ nhất, Tập đoàn Samsung tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư, kinh doanh; coi Việt Nam là cứ điểm quan trọng, mang tính chiến lược toàn cầu, phát triển toàn diện hơn nữa cả về sản xuất, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chủ lực ra các thị trường thế giới.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn Samsung sẽ trở thành nuôi dưỡng nhân tài ưu tú của Việt Nam và là nơi nghiên cứu, phát minh, phát triển và ứng dụng những công nghệ hàng đầu thế giới. Ảnh VGP

Thứ hai, Tập đoàn sớm hiện thực hóa kế hoạch nâng tầm vị thế của Việt Nam, vừa giữ vững vai trò là cứ điểm sản xuất, vừa trở thành cứ điểm chiến lược về nghiên cứu và phát triển của Samsung trên toàn cầu; phấn đấu để trở thành trung tâm nuôi dưỡng nhân tài ưu tú của Việt Nam và là nơi nghiên cứu, phát minh, phát triển và ứng dụng những công nghệ hàng đầu thế giới.

Thứ ba, Tập đoàn tiếp tục phát huy tinh thần nỗ lực vượt khó, khẩn trương chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sớm sản xuất thử các sản phẩm lưới bóng chíp bán dẫn, phấn đấu đạt mục tiêu sản xuất đại trà từ tháng 7/2023 tại nhà máy Samsung tại Thái Nguyên. Đây sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho mục tiêu khép kín "chuỗi sản xuất" trong lĩnh vực điện, điện tử của Tập đoàn tại Việt Nam.

Thứ tư, Tập đoàn có chiến lược, kế hoạch, biện pháp cụ thể tăng cường kết nối, hỗ trợ các đối tác Việt Nam, nhất là trong nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng công nghệ mới, hiện đại góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nền kinh tế Việt Nam.

Thứ năm, đối với Công ty Điện tử Samsung Việt Nam Thái Nguyên, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn công ty tiếp tục phát triển, đổi mới công nghệ, áp dụng kỹ thuật hiện đại trong sản xuất kinh doanh; luôn giữ vững vị trí là đơn vị có doanh thu và xuất khẩu lớn nhất trong hệ sinh thái Samsung tại Việt Nam.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị công ty quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước được tham gia ngày càng sâu hơn vào chuỗi cung ứng của Tập đoàn.

Nhân sự kiện quan trọng hôm nay, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành liên quan và tỉnh Thái Nguyên tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Tập đoàn Samsung đầu tư kinh doanh hiệu quả và lâu dài tại Việt Nam. Vấn đề nào còn khó khăn, vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền để xem xét, quyết định kịp thời.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cho biết: Chính phủ Việt Nam ghi nhận những đề xuất của Tập đoàn Samsung về chính sách thuế tối thiểu toàn cầu từ năm 2024 theo khung khổ chung của OECD và đã giao các Bộ, ngành khẩn trương nghiên cứu và đề xuất cấp có thẩm quyền sớm có các giải pháp, ưu đãi, hỗ trợ đầu tư mới nhằm duy trì sức cạnh tranh của môi trường đầu tư Việt Nam, đảm bảo lợi ích của nhà đầu tư trên cơ sở phù hợp với cam kết quốc tế và điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam khẳng định: Chính nhờ có sự hỗ trợ tuyệt vời của Chính phủ Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên, Samsung Thái Nguyên (SEVT) mới có được ngày hôm nay.

Mười năm trước trong quá trình tìm kiếm lối rẽ cho sản xuất điện thoại, Tập đoàn đã chọn Thái Nguyên để "lập nghiệp". Chỉ mất 1 năm để xây dựng và đi vào hoạt động, đến nay đã trở thành cứ điểm sản xuất điện thoại di động hàng đầu thế giới, đạt nhiều kết quả "không tưởng", tạo ra nhiều "kiệt tác công nghệ" mang tầm thế giới.

Thành công của Samsung chính là thành công của Việt Nam, lãnh đạo Việt Nam đã nhiều lần nói như vậy và chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong chặng đường sắp tới để trở thành "doanh nghiệp quốc dân", nhận được nhiều yêu mến của nhân dân Việt Nam, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam nhấn mạnh.

Với triết lý "con người là số một", giá trị cốt lõi của tập đoàn, sau 15 năm, từ 500 nhân viên vào năm 2008, hiện nay Samsung Việt Nam đã trở thành ngôi nhà chung của hơn 100.000 nhân viên tìm đến để lập nghiệp lâu dài.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đang từng bước đưa các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu và góp phần không nhỏ phát triển ngành công nghiệp điện tử ở Việt Nam. Hiện tại, số lượng nhà cung ứng cấp 1 và cấp 2 của Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung tăng gấp 10 lần, từ 25 doanh nghiệp vào năm 2014 lên 257 doanh nghiệp vào cuối năm 2022.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.