Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh thông tin về dự án khu đô thị 10B, xử lý theo thẩm quyền và đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 25/11/2023.

Khu vực đang triển khai dự án khu đô thị 10B

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành công văn 6769/VPCP-CN ngày 8/11/2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về kiểm tra, xử lý nội dung báo chí phản ánh về việc dự án khu đô thị 10B (phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) quây núi đá vịnh Hạ Long làm “hòn non bộ”.

Cụ thể, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh kiểm tra phản ánh của bài báo nêu trên, xử lý theo thẩm quyền và đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 25/11/2023.

Trong thời gian gần đây, dư luận và báo chí đặc biệt quan tâm đến dự án khu đô thị 10B do Công ty TNHH Đỗ Gia Capital làm chủ đầu tư có vị trí nằm trong vùng đệm Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Dự án này có quy mô diện tích khoảng 31,8ha; trong đó có 3,88ha nằm trong vùng đệm Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Khu bảo vệ II của Di tích Quốc gia đặc biệt vịnh Hạ Long.

Hiện tại chủ đầu tư đã tiến hành đổ đất đá để làm đường thi công dự án. Nhiều ý kiến cho rằng, dự án bất động sản này được xây dựng sẽ có tác động xấu đến môi trường biển, đặc biệt sẽ phá vỡ cảnh quan thiên nhiên của vịnh Hạ Long.

Trong khi đó, thông tin từ CTTĐT tỉnh Quảng Ninh cho biết, dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả) đã tuân thủ đầy đủ quy trình, trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Dự án được thực hiện bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

Hiện trạng khu vực thực hiện Dự án là bãi sình lầy nằm toàn bộ trong đường triều kiệt đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

Phần diện tích của dự án được xác định nằm trong vùng đệm của Di sản chiếm 1/10 tổng diện tích của toàn dự án, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến thoả thuận.

Dự án cũng đã thực hiện đầy đủ đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định về Luật Bảo vệ môi trường.

Trước đó, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với chủ đầu tư dự án 10B do có 2 hành vi vi phạm hành chính, đó là không công khai báo cáo đánh tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định và không thực hiện nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định. Tổng hình phạt cho 2 vi phạm trên là 125 triệu đồng.

Cơ quan quản lý cũng yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital phải thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả là buộc công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định.

Xem thêm quy hoạch TP. Cẩm Phả Tại Đây

  • Chủ dự án “hòn non bộ” tại vịnh Hạ Long bị xử phạt ra sao?

    Chủ dự án “hòn non bộ” tại vịnh Hạ Long bị xử phạt ra sao?

    Ngày 7.11, Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Đỗ Gia Capital vì liên quan đến việc trong quá trình thi công dự án đô thị đã gây ô nhiễm môi trường Di sản Thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.