CafeLand - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc điều chỉnh quy hoạch phát triển Cảng biển Sóc Trăng và Bến cảng Trần Đề.

Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Sóc Trăng và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức lập, thẩm định điều chỉnh quy hoạch phát triển Cảng biển Sóc Trăng và Bến cảng Trần Đề; trình Thủ tướng Chính phủ theo quy định của pháp luật.

Để hướng tới các mục tiêu phát triển của vùng đồng bằng sông Cửu Long, trên cơ sở cảng biển Sóc Trăng đã được Thủ tướng Chính phủ xác định là cảng biển loại II tại Quyết định số 1037/QĐ-TTg ngày 24/6/2014, Bộ Xây dựng thống nhất với quan điểm của Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận điều chỉnh cảng biển Sóc Trăng trong hệ thống cảng biển quốc gia, là cảng biển đặc biệt (loại IA), có vai trò là cảng biển cửa ngõ quốc tế với bến cảng biển chính là bến cảng ngoài khơi cửa Trần Đề, đáp ứng cho tàu tải trọng 50.000 - 100.000 DWT và trên 100.000 DWT, phục vụ thông thương hàng xuất nhập khẩu trực tiếp cho vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Trước đó, Tập đoàn International Development Consortium (ILDC – Cộng hòa Pháp) đề xuất được xây dựng dự án này với tổng vốn đầu tư 6 tỷ USD. Theo đề xuất của tập đoàn này, dự án sẽ bao gồm các hạng mục cụm cảng biển (quy mô 200.000 DWT), khu dịch vụ cảng và khu đô thị, công nghiệp gắn liền với cảng, với nhu cầu sử dụng đất khoảng 6.000 ha.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.