CafeLand - Tối qua (20/8), Phố đi bộ Bùi Viện (Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM) đã chính thức đi vào hoạt động.

Việc đưa ra mắt phố đi bộ Bùi Viện nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố

Phố đi bộ Bùi Viện sẽ hoạt động từ 19 giờ 00 đến 2 giờ 00 sáng vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Tại đây sẽ diễn ra các hoạt động biểu nghệ thuật đường phố, âm nhạc dân tộc và đương đại.

Theo quy hoạch, phố đi bộ thứ hai (sau phố đi bộ Nguyễn Huệ) của thành phố dài 850m từ mũi tàu đường Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo đến đường Cống Quỳnh. Vỉa hè đường Bùi Viện đã được chỉnh trang, lát đá granite với tổng kinh phí gần 10,8 tỷ đồng, hệ thống dây điện, dây cáp được ngầm hóa.

Các cơ sở kinh doanh tại phố đi bộ Bùi Viện chỉ được phép bày bán trên toàn bộ phần vỉa hè, không được tràn xuống lòng đường.

Trong thời gian diễn ra hoạt động, ban tổ chức sẽ thông báo cấm phương tiện lưu thông vào khu vực tuyến đường Bùi Viện (đoạn từ đường Đề Thám đến Đổ Quang Đẩu). Du khách có thể gửi xe tại trung tâm thương mại Sense Market (số 4, Phạm Ngũ Lão) và các bãi xe của lực lượng thanh niên xung phong quanh khu vực phố đi bộ.

Theo Sở du lịch TP.HCM, việc đưa ra mắt phố đi bộ Bùi Viện nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú và tăng mức chi tiêu của du khách tại thành phố.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.