UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh xây dựng phương án vật liệu để thi công dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 23/2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Võ Ngọc Hiệp vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng (VLXD) cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh này.

Lâm Đồng chỉ đạo gỡ khó về việc cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án giao thông trọng điểm

Theo đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Sở Xây dựng thường xuyên phối hợp với các đơn vị, địa phương theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường xây dựng để kịp thời công bố chỉ số giá xây dựng, giá VLXD theo định kỳ hàng tháng.

Công bố chỉ số giá xây dựng công trình (theo định kỳ hàng quý, hàng năm hoặc sớm hơn khi cần thiết) bảo đảm đầy đủ, phù hợp với giá thị trường, đúng quy định pháp luật.

Cùng với đó, chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị thực hiện rà soát, xác định các định mức mới, định mức điều chỉnh, định mức dự toán cho các công tác xây dựng tại địa phương đã được UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền nhưng chưa phù hợp hoặc còn thiếu để điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, thực hiện xác định danh mục, lập kế hoạch rà soát định mức dự toán các công tác xây dựng đặc thù của ngành.

Đồng thời, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh, các địa phương xây dựng kế hoạch nhu cầu VLXD thi công của các dự án giao thông trọng điểm, nhất là phương án vật liệu để thi công dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 23/2.

Sở Tài nguyên và Môi trường được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát các mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp trên địa bàn.

Tham mưu UBND tỉnh hoặc chủ động phối hợp với các địa phương lân cận để quy hoạch, cấp phép các mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp đảm bảo đủ vật liệu theo tiến độ cho nhu cầu thi công của các dự án giao thông trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khai thác, cung ứng vật liệu, tránh tình trạng khan hiếm VLXD thông thường (bao gồm cát, đá, đất san lấp).

Phối hợp với UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc hướng dẫn các chủ đầu tư, nhà thầu thỏa thuận với các chủ sở hữu về giá chuyển nhượng, thuê đất đảm bảo phù hợp với mặt bằng giá bồi thường của nhà nước quy định, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, nâng giá, ép giá, hoàn thành trước ngày 5/2.

Bên cạnh đó, UBND các huyện, thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc làm việc trực tiếp với các đơn vị, chủ mỏ trên địa bàn để có cam kết cung ứng vật liệu theo giá đã công bố, niêm yết theo quy định.

Tham khảo: Giá VLXD tỉnh Lâm Đồng năm 2024

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.