Ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, xin từ chức vì bản thân cùng gia đình xây dựng nhiều nhà xưởng không phép trong thời gian dài.

Ngày 30/10, Quận ủy Thủ Đức, TP.HCM, có thông tin phản hồi báo chí về các sự việc liên quan đến Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức Lê Hữu Thành xây dựng không phép. Nhiều nhà xưởng trong hẻm 419 đường số 48, phường Hiệp Bình Chánh, được ông Thành và người thân xây dựng từ năm 2012 nhưng không bị cưỡng chế khiến dư luận bức xúc.

Trong buổi kiểm điểm ngày 27/10, ông Thành đã nhận khuyết điểm vì thiếu gương mẫu để bản thân và gia đình vi phạm pháp luật liên quan công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức và cá nhân.

Công trình nhà xưởng không phép liên quan đến ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức. Ảnh: Sỹ Đông.

Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức nhận trách nhiệm và xin thôi giữ chức vụ đang giữ gồm: Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ quận Thủ Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó chủ tịch Thường trực HĐND quận.

Trước đề xuất này, Ban Thường vụ Quận ủy Thủ Đức đã thảo luận, xem xét và thống nhất đề xuất hình thức xử lý kỷ luật, báo cáo Ban chấp hành Đảng bộ quận và Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, quyết định.

Quận Thủ Đức cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Thành ủy triển khai thực hiện các bước tiếp theo trong khi báo cáo cơ quan cấp trên.

Đối với công trình vi phạm, ông Thành đã tháo dỡ nhà xưởng do mình làm chủ đầu tư. Các công trình của người thân trong gia đình đã tháo dỡ một phần, phần còn lại đang tiếp tục tháo dỡ.

Quận ủy Thủ Đức cho biết đã yêu cầu UBND quận chỉ đạo xem xét, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm các cá nhân liên quan trong tham mưu, xử lý chậm các công trình liên quan đến ông Thành và gia đình trong thời gian qua. Đồng thời, quận Thủ Đức tiếp tục chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về trật tự xây dựng theo chỉ thị của Thành ủy.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trực tiếp kiểm tra các công trình không phép liên quan đến Phó chủ tịch HĐND quận Thủ Đức. Ảnh: Sỹ Đông.

Liên quan đến các thông tin báo chí phản ánh về việc ông Lê Ngọc Quí, Trưởng phòng Tư pháp, Ban Thường vụ Quận ủy đã giao Tổ công tác 1374 xác minh, làm rõ và tham mưu báo cáo Ban Thường vụ Quận ủy kết luận xử lý theo quy định, dự kiến hoàn tất trong tháng 11.

Đối với đơn khiếu nại bị trù dập của ông Trần Minh Tú, nguyên Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, đang rà soát, tham mưu giải quyết theo quy định.

Quận ủy Thủ Đức nhận định việc xử lý của các cơ quan chức năng còn chậm, chưa dứt điểm, chưa thông tin kịp thời cho báo chí phản ánh, gây dư luận không tốt. Đồng thời, địa phương khẳng định không bao che cho những sai phạm của cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, vi phạm.

“Quan điểm chung của quận Thủ Đức là kiên quyết xử lý nghiêm mọi hành vi sai phạm, thiếu gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo trong thực thi nhiệm vụ; không có vùng cấm, không có ngoại lệ và cũng không loại trừ ai nếu thông tin phản ánh là khách quan, có cơ sở để xem xét, xử lý”, báo cáo nhấn mạnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2019, Ban Thường vụ Quận ủy đã xử lý 8 tập thể và 28 cá nhân liên quan đến trật tự xây dựng.

Sỹ Đông (Zing.vn)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.