Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hoà Bình nêu rõ, không có việc dự án dựng khẩu hiệu trên đồi Ông Tượng chồng lấn với dự án khẩn cấp chống sạt trượt khác và đây là 2 dự án khác nhau.

Phó Chánh VP UBND tỉnh Hoà Bình: Không có chuyện dự án khẩu hiệu 11 từ hết hơn 10 tỷ đồng chồng lấn dự án khác - Ảnh 1

Dự án lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí ở Hòa Bình có tổng vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Ảnh: M.S

Việc tỉnh Hoà Bình chi hơn 10 tỷ đồng dựng khẩu hiệu 11 từ trên đồi Ông Tượng (thành phố Hòa Bình) đang nhận được nhiều ý kiến khác nhau của dư luận xã hội.

Trao đổi với PV vào sáng 27/9, một lãnh đạo UBND tỉnh Hoà Bình cho biết, đã chỉ đạo việc giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra lại thông tin báo chí phản ánh về dự án này và giao đầu mối cho Văn phòng UBND tỉnh phát ngôn, thông tin cụ thể.

Ông Bùi Văn Cửu, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoà Bình (người ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng) khi được hỏi cho hay, hiện ông đã nghỉ hưu (từ 1/9/2020) và vấn đề liên quan dự án đang được UBND tỉnh giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Ông Cửu từ chối bình luận thêm về dự án và đề nghị phóng viên liên hệ với Văn phòng UBND tỉnh để được trả lời cụ thể.

 Phó Chánh VP UBND tỉnh Hoà Bình: Không có chuyện dự án khẩu hiệu 11 từ hết hơn 10 tỷ đồng chồng lấn dự án khác - Ảnh 2.

Ảnh cắt từ clip báo Người lao động.

Cũng trả lời PV trong sáng 27/9, ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hoà Bình nêu rõ, trong sáng nay, UBND tỉnh đã có chỉ đạo, yêu cầu làm rõ, rà soát lại tất cả nội dung được báo chí, dư luận phản ánh xung quanh dự án này xem có vấn đề gì không.

Sau khi có kết quả sẽ trả lời cụ thể đến báo chí, nhân dân.

Cụ thể, theo ông Tuấn Anh, Văn phòng đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Chương yêu cầu các Sở như Sở Xây dựng; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ phản ánh của báo chí về dự án "Lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng".

Trong đó, giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở VH-TT-DL; Sở KH-ĐT và các đơn vị liên quan khẩn trương kiểm tra, rà soát lại các nội dung báo chí đã phản ánh, thống nhất ý kiến đề xuất, trình Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/9.

Ông giải thích thêm, đối với bất kỳ dự án nào dù đang triển khai nhưng báo chí, người dân phản ánh, thấy có vấn đề thì cơ quan chức năng vẫn kiểm tra, rà soát bình thường và "không phải cứ có vi phạm, sai phạm mới kiểm tra".

Về chủ trương đầu tư dự án này, ông Tuấn Anh thông tin, đây là một dòng khẩu hiệu để cho bà con các dân tộc tỉnh Hoà Bình nhìn vào đó để thể hiện lòng biết ơn, kính trọng và học tập tấm gương, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời phía trên đồi tỉnh đã dựng tượng Bác Hồ từ lâu.

"Chủ trương đầu tư dự án này mang ý nghĩa tinh thần chứ không phải mang ý nghĩa kinh tế", ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Liên quan tới một số thông tin cho rằng công trình xây lắp khẩu hiệu chồng lấn một dự án khẩn cấp chống sạt trượt khác trên đồi Ông Tượng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hoà Bình khẳng định "không có việc chồng lấn, đây là hai dự án hoàn toàn khác nhau, độc lập với nhau".

Ông Tuấn Anh lý giải, nếu đang có một dự án làm con đường từ điểm A đến điểm B nhưng lại thêm dự án khác cũng làm đường tương tự như vậy từ B đến A đè lên dự án cũ thì mới coi là chồng lấn.

Chưa kể, nếu xảy ra việc chồng lấn dự án sẽ cực kỳ lãng phí tất cả mọi thứ và không cần thiết.

"Đây là hai dự án độc lập hoàn toàn với nhau từ chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, chủ đầu tư, nội dung, mục tiêu, thậm chí nguồn lực cũng khác nhau nên không thể gọi là chồng lấn.

Chỉ có một điều là dự án lắp dựng khẩu hiệu xây dựng trên nền đất của dự án chống sạt trượt đã triển khai và hai dự án này phải được nghiên cứu, khớp nối với nhau về mặt thiết kế, kỹ thuật", ông Tuấn Anh nêu thêm.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Hoà Bình nhấn mạnh thêm, sau khi kiểm tra, rà soát, sẽ trả lời một cách cụ thể, rõ ràng để báo chí, nhân dân hiểu rõ về tất cả các nội dung liên quan dự án này.

Trước đó, vào tháng 5/2020, UBND tỉnh Hòa Bình quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án lắp dựng khẩu hiệu tạo cảnh quan trang trí khu vực đồi Ông Tượng có tổng vốn đầu tư dự kiến 10,99 tỷ đồng, sử dụng nguồn chi sự nghiệp kinh tế của tỉnh. Thời gian thực hiện dự án năm 2020, hoàn thành trước Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17.

Địa điểm xây dựng dự án tại đồi Ông Tượng (P.Phương Lâm, TP.Hòa Bình). Khẩu hiệu gồm 11 từ, chiều cao chữ cái 10 m, rộng nét 1,4 m, độ dày chữ 0,6 m.

Tỉnh Hòa Bình giao Sở VH-TT-DL làm chủ đầu tư, có trách nhiệm lập, thẩm định, phê duyệt dự án theo quy định.

Ngày 4/8, Sở VH-TT-DL tỉnh Hòa Bình đã có quyết định chọn nhà thầu là Công ty CP đầu tư phát triển Anh Kỳ để thực hiện gói thầu xây lắp công trình lắp dựng khẩu hiệu này, với giá trúng thầu là hơn 10 tỷ đồng; thời gian thực hiện 80 ngày kể từ ngày ký hợp đồng kinh tế có hiệu lực.

Hoàng Đan (PL&BĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.