CafeLand - Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo kết quả đấu giá cổ phần Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) do Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) sở hữu với kết quả không như mong đợi khi chỉ có 1 nhà đầu tư mua thành công 10.000 cp MBB trong tổng số 53,4 triệu cp đăng ký bán.

Mức giá khởi điểm cho phiên đấu giá chiều hôm qua (15/10) mà Vietcombank đăng ký bán 54,4 triệu cp MBB là 19.641 đồng mỗi cổ phần. Đã có 5 tổ chức và 5 nhà đầu tư cá nhân đăng ký mua hơn 5,9 triệu cp MBB. Với khối lượng đặt mua cao nhất là 1 triệu cp và thấp nhất là 1.000 cp. Song, chỉ có 1 cá nhân đấu giá thành công 10.000 cp với giá trúng là 29.100 đồng/cp.

Vietcombank bán đấu giá cổ phiếu MBB

Theo quy chế đấu giá, giá trúng được xác định không thấp hơn giá khởi điểm và không thấp hơn giá đóng cửa của cổ phiếu MBB trên thị trường chứng khoán tại ngày đấu giá. Mức giá đóng cửa của cổ phiếu MBB là 21.300 đồng, ghi nhận mức giảm tới 10,13% chỉ trong vòng 1 tuần qua.

Theo thông tin trước đó, số cổ phần không bán đấu giá thành công (hơn 53 triệu cổ phần MBB) sẽ tiếp tục được Vietcombank bán trên thị trường chứng khoán theo phương thức khớp lệnh. Ngân hàng này hiện chưa công bố thời gian cụ thể cho đợt bán cổ phần trên sàn.

Việc thoái vốn khỏi MBB là để nhằm đáp ứng yêu cầu về sở hữu chéo trong Thông tư 36 của Ngân hàng Nhà nước về sở hữu chéo. Chủ tịch HĐQT Vietcombank, ông Nghiêm Xuân Thành từng chia sẻ, NHNN đã phê duyệt cho Vietcombank được quyết định tỷ lệ thoái vốn tại Eximbank và MBB. Do đó, Vietcombank không cần thoái hết vốn tại MB.

Nếu thoái thành công hơn 53 triệu cổ phần MBB trong đợt tới, Vietcombank sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại MBB xuống còn dưới 5%, đáp ứng đúng yêu cầu của NHNN.

  • Ngân hàng lo lợi nhuận năm 2018 sẽ giảm

    Ngân hàng lo lợi nhuận năm 2018 sẽ giảm

    CafeLand - Vụ Dự báo, thống kê của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có cuộc điều tra xu hướng kinh doanh của các tổ chức tín dụng (TCTD). Kết quả cho thấy, khoảng 5% TCTD kỳ vọng lợi nhuận sẽ không đổi và 6,4% lo ngại lợi nhuận năm 2018 sẽ giảm so với năm 2017.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.