Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 về cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ban hành quyết định phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Quảng Trị đến năm 2020 với mục tiêu đưa tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm giai đoạn 2011-2020 đạt 12-13%, GDP bình quân đầu người đến năm 2015 tăng hơn 2 lần so với năm 2010 và năm 2020 tăng hơn 2 lần so với năm 2015.

Quy hoạch tổng thể xác định xây dựng tỉnh Quảng Trị sớm trở thành một trong những trung tâm giao lưu, hợp tác phát triển với các địa phương trong nước và với các nước trong tiểu vùng sông Mekong mở rộng; là một trong những cửa ngõ hướng ra Biển Đông của các nước và vùng lãnh thổ trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây.

Trong định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực, tỉnh Quảng Trị phát triển du lịch thành ngành kinh tế mạnh có đóng góp lớn cho nền kinh tế; lựa chọn một số sản phẩm du lịch hấp dẫn, đặc trưng để xây dựng một số thương hiệu du lịch mạnh như du lịch về lại chiến trường xưa, hành lang kinh tế Đông-Tây, sinh thái biển-đảo, thăm quan các di tích; phát triển mạnh khu vực dịch vụ và du lịch Cửa Việt-Cửa Tùng-đảo Cồn Cỏ.

Bên cạnh đó, liên kết chặt chẽ với du lịch các vùng miền trong cả nước và các nước trên tuyến hành lang kinh tế Đông-Tây để hình thành các tuyến du lịch trong nước với quốc tế.

Tỉnh nghiên cứu lựa chọn hình thức đầu tư phù hợp để bảo tồn, tôn tạo các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể gắn với phát triển du lịch, trong đó chú trọng những di tích trọng điểm như Thành Cổ Quảng Trị, địa đạo Vịnh Mốc, di tích Đôi bờ Hiền Lương, khu Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, khu di tích sân bay Tà Cơn, Nhà tù Lao Bảo..., quản lý và bảo vệ tốt các di tích lịch sử.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2020 về cơ bản hoàn thành đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông theo hướng hiện đại. Tỉnh từng bước đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Bắc-Nam (theo quy hoạch đường cao tốc Việt Nam), đường cao tốc đoạn Cam Lộ-Túy Loan (theo quy hoạch đường Hồ Chí Minh), xây dựng hệ thống đường bộ ven biển, đường hành lang biên giới qua địa bàn tỉnh Quảng Trị theo quy hoạch...

Đến năm 2015, tỉnh cứng hóa 50% chiều dài các tuyến đường huyện, đường liên xã và đạt 80% vào năm 2020. Đến năm 2020, tỉnh kiên cố hóa trên 80% chiều dài các tuyến đường giao thông nông thôn phù hợp với khả năng của địa phương; xây dựng một số bến xe liên tỉnh như bến xe trung tâm Đông Hà, Bắc Đông Hà, Nam Đông Hà, Lao Bảo... đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân./.

Cafeland.vn - Theo TTXVN/Vietnam+
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland