CafeLand - Ngày 4/5/2021, bằng văn bản số 640/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Quế Võ giai đoạn 2, với tổng mức đầu tư gần 3.000 tỷ đồng.

Theo đó, dự án tọa lạc tại xã Châu Phong và xã Đức Long, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh có quy mô sử dụng đất là hơn 277ha (không bao gồm đất hoàn trả kênh mương thủy lợi với diện tích hơn 8ha).

Tống mức đầu tư của dự án là gần 3.000 tỷ đồng, trong đó có khoảng 450 tỷ đồng là vốn góp của Nhà đầu tư để thực hiện dự án. Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm, kể từ ngày được quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao UBND tỉnh Bắc Ninh có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; triển khai dự án phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, phải bảo đảm điều kiện tỷ lệ lấp đầy khu công nghiệp trong quá trình xem xét, quyết định thành lập mới khu công nghiệp. Kiểm tra, xác định việc đáp ứng điều kiện cho thuê đất tạo thời điểm cho thuê đất và bảo đảm điều kiện cho phép chuyển mục đích sử dụng đất trong quá trình cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án.

Theo tìm hiểu, KCN Quế Võ 2 được định hướng là khu công nghiệp sạch, thân thiện với môi trường, ưu tiên các ngành công nghiệp điện tử, viễn thông, dược phẩm, công nghiệp hỗ trợ, vật liệu mới, công nghiệp năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, năng lượng thông minh; công nghiệp chế biến; chế tạo... Dự kiến, khi hoàn thiện KCN sẽ có 150.000 -170.000 lao động.

  • Chuyển chủ đầu tư khu công nghiệp Quế Võ III

    Chuyển chủ đầu tư khu công nghiệp Quế Võ III

    CafeLand - Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương điều chỉnh chủ đầu tư Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp (KCN) Quế Võ III - giai đoạn 1 (quy mô 303,8 ha) từ Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam sang Công ty TNHH đầu tư và phát triển KCN EIP và điều chỉnh tổng vốn đầu tư của dự án.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.