CafeLand - Hôm qua (27/3), tại Cần Thơ, UBND Thành phố Cần Thơ - Tập đoàn Novaland - The Boston Consulting Group (BCG) - Ngân hàng TMCP Quân đội (MB Bank) đã ký kết hợp tác tư vấn chiến lược và triển khai dự án “Phát triển du lịch Đồng bằng sông Cửu Long thích ứng biến đổi khí hậu”.

Dự án có mục tiêu hoạch định và triển khai chiến lược kết nối và phát triển du lịch cho 13 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), trong đó Thành phố Cần Thơ đóng vai trò trung tâm.

Với vai trò là trung tâm, động lực thúc đẩy phát triển của cả khu vực ĐBSCL, Thành phố Cần Thơ đã sớm quy hoạch, phát triển theo quan điểm “đô thị thích ứng biến đổi khí hậu”. Trong quá trình hiện đại hóa đô thị, Thành phố Cần Thơ kiên định với tầm nhìn phát triển là đô thị sông nước có chất lượng sống tốt, hài hòa giữa thành thị và nông thôn, vừa giữ bản sắc đồng bằng vừa thích ứng với biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Thành phố Cần Thơ mong muốn phát triển du lịch theo hướng bền vững kết hợp được lợi thế của 13 tỉnh, thành khu vực ĐBSCL, tận dụng hiệu quả đặc trưng cảnh quan sông nước, vườn cây ăn trái với vô số kênh rạch thủy lợi và các cù lao trên sông Hậu.

Ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland chia sẻ, chúng tôi mong muốn BCG và các đối tác sẽ đưa ra nhiều mô hình thích hợp để khơi dậy tiềm năng du lịch sẵn có tại ĐBSCL theo tiêu chuẩn quốc tế nhưng vẫn bảo tồn được bản sắc văn hóa miền sông nước; giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và dịch vụ chuyên nghiệp; tư vấn chuyển đổi Bến phà Cần Thơ cũ thành Bến tàu du lịch trung tâm nối kết với các nước trong khu vực cũng như hỗ trợ việc khai thác Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thật hiệu quả; hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo thêm nhiều việc làm cho người dân miền Tây Nam Bộ.

Theo ước tính ban đầu từ BCG cho thấy có thể tạo thêm 300.000 việc làm trong ngành du lịch vào năm 2025, đem lại sự đa dạng hóa quan trọng cho nền kinh tế và sinh kế bền vững cho người dân ĐBSCL.

Việc ký kết hợp tác giữa UBND Thành phố Cần Thơ, Tập đoàn Novaland, BCG và MB Bank sẽ kết nối và quy tụ thêm các tổ chức quốc tế tài trợ cho việc thích ứng BĐKH như World Bank, IFC, ADB, DEG,… kỳ vọng mang lại hàng tỷ USD đầu tư vào khu vực ĐBSCL.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.