Mua đất ngoại thành xây biệt thự cuối tuần, làm trang trại đang là mốt của những người "nhiều tiền, lắm của" đất Hà thành. Nhiều người "ôm tiền" đi mua đất trang trại nhưng lại gặp những chiêu "thổi giá" của "cò"...
Cơ hội để "cò"... thổi giá

Chúng tôi tới một số xã Yên Bài, Vân Hoà, Gò Sống... (Ba Vì) để tìm hiểu thực hư như cầu mua đất làm trang trại của các đại gia Hà Nội.


Xu hướng mua đất làm trang trại đang là “mốt” của nhiều đại gia (Ảnh minh họa)

Tại trung tâm môi giới bất động sản Toàn Cầu (đường chạy qua Làng văn hoá các dân độc Việt Nam), chúng tôi bắt gặp L.V.H, Phó giám đốc một công ty liên doanh vận tải ở Hà Nội cũng đang xin tư vấn mua đất làm trang trại.

Ông H. cho biết, cách đây vài năm, ông mua 2,5ha đất ở Ba Vì với giá 70 triệu đồng/ha, bây giờ ông muốn đầu tư thêm "đất trang trại". Nhân viên của Trung tâm đon đả: "Đất mặt đường liên xã huyện Ba Vì từ thời điểm tháng 5/2010 giá cũng đã 150 triệu đồng/m2, nhưng giờ làm gì có giá ấy. Bây giờ giá mèng mèng cũng 220 triệu đồng/m. Giá đất thổ cư tại 4-5 triệu đồng/m2. Đất vườn, đất 50 năm để làm trang trại làm gì có giá "bèo bọt" 250 triệu đồng/sào nữa".

Nói rồi, nhân viên này chèo kéo: "Chúng tôi đang có một mảnh đấỏt hợp với làm điền trang, ba sào vườn đất thổ cư đẹp (tương đương với 1.080m2) 410 triệu đồng /sào. Ok, chúng tôi đưa đi xem". Sau một hồi trầm tư, ông H. cũng gật gù đồng ý đi xem đất. Theo như lời ông H., bây giờ, giá đất nhích lên từng ngày, cũng chừng ấy tiền mua đất ở Hà Nội thì cũng khó mua được mảnh đất đẹp. Vì thế nếu phải "bo" thêm chút đỉnh cho "cò" mà tìm được mảnh đất đẹp ông cũng sẵn lòng.

Tại An Hoà (xã Tản Lĩnh), thấy chúng tôi hỏi mua đất, ngay lấp tức một "cò" tại trung tâm nhà đất chạy ra. Một người tên Hiên cho chúng tôi số điện thoại, rồi giới thiệu: "Đất sổ đỏ mặt đường 40 triệu/m (loại mét dài). Đất ruộng, đất thổ cư, mua loại nào cũng có. Nhưng đòi hỏi sổ đỏ tất thì không có đâu. Có tiền mua làm trang trại thì hết ý"…

Theo tìm hiểu của PV, giá đất tại xã Yên Bài, Vân Hoà, Tản Lĩnh (Ba Vì) mà các trung tâm nhà đất cung cấp đã được "thổi giá" rất cao, thậm chí đắt gấp đôi giá thực tế.

Chị Đặng Thị Lan- Cán bộ địa chính UBND xã Tản Lĩnh cho biết: "Đất thổ cư ở xã Tản Lĩnh hiện tại có giá từ 2- 3 triệu đồng m2. Có nhiều nơi họ bán theo mét chạy dài, đất đẹp, mặt đường 150 triệu đồng/m. Đất rừng trên dưới 100 triệu đồng/sào, đất vườn thổ cư 200- 250 triệu đồng/sào.

Được biết, mấy tháng gần đây, có hơn 20 thửa đất thổ cư trên địa bàn được chuyển nhượng cho người ở nội thành. Nghe nói họ tìm mua để làm trang trại. Nhiều đại gia Hà Nội nghe ngóng thông tin đất sẽ tăng giá, đón đầu mua trước.

Tuy nhiên, nhìn lại những cơn sốt đất đầu năm 2010 mới thấy, nhiều nơi họ dùng chiêu kích giá. Một người sắm cả 3 vai: vừa là người mua, người bán, đồng thời là nhà môi giới. Và không ít người đã mắc bẫy của cò đất". Chỉ làm phép so sánh giữa giá đất "cò thổi" với giá mà chị Lan cung cấp thì đất vườn thổ cư đã chênh 100- 150 triệu đồng/sào".

Điền trang, "mốt" chơi mới của các đại gia

Theo tìm hiểu của PV, rất nhiều đại gia Hà Nội tìm lên khu vực Ba Vì, sang Sóc Sơn, Đông Anh... mua đất làm trang trại.

Chị Nguyễn Thị Hoa (Tản Lĩnh, Ba Vì) cho biết, cách đây 2 năm, gia đình tôi bán 4.300m đất với giá 520 triệu cho một nhân viên Đài truyền hình Việt Nam làm trang trại. Khu đất đó gia đình tôi đã trồng toàn bộ nhãn và được chị này thuê trông coi, thu hoạch. Bây giờ thì đất đắt lên nhiều rồi. Cách đây một tháng, có một người tên Hồng (ở Hà Nội) đã "ôm tiền" lên mua lại khu đất này và 3 thửa đất liền kề nhà tôi, mỗi mảnh diện tích 8.600m2. Một thửa 1,5 tỷ đồng. Chị Hoa khoe: "Tôi cũng được "đại gia" Hồng cho 70 triệu đồng tiền... giới thiệu".

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi biết tiếng "đại gia điền trang" Phan Năng T. ở Hà Nội. Ông này sở hữu nhiều mảnh đất ở ngoại thành và vùng lân cận Hà Nội. Cách đây chừng 4 năm, ông T. đã đầu tư vào đất trang trại.

Ông mua một mảnh đất rộng 3.600m2 có đồi, suối chạy qua ở xã Minh Trí (Sóc Sơn) với 120.000 đồng/m2, nay nó lại nằm cạnh sân golf Minh Phú nên giá được thổi lên 10-12 triệu đồng/m2 nhưng ông Thụ không bán và quyết tâm giữ lại xây điền trang nghỉ ngơi cuối tuần. Được biết, ông T. đang sở hữu tới hơn 10 thửa đất trang trại xung quanh khu ngoại thành Hà Nội.

Ông L.T- hiệu trưởng một trường đại học có tiếng ở Hà Nội đã ôm cả bọc tiền lên Ba Vì mua 2ha đất làm trang trại. Giờ ông còn mở rộng đầu tư nuôi cá sấu, ba ba... ngay trong khu trang trại của mình.

Ông L.T, kể, ông mua mảnh đất này giá 2 tỷ, đắt gấp 3 lần so với năm 2009. Ông L.T khoe vừa mua thêm một thửa đất ở xã Yên Bài, có sổ đỏ với diện tích 5.500 m2, vuông đẹp, cách đường bê tông liên xã 100m (đường rộng 3m vào mảnh đất, mặt đường 120m) đã xây tường bao và có ao nuôi cá. Ông dự định sẽ xây trang trại vào cuối tháng 5 tới để cho cậu con trai lên sinh sống.

Ông L.T quả quyết: "Sẽ còn nhiều người tìm lên đây mua đất làm trang trại, vì với chừng ấy số tiền khó có thể mua được thửa đất đẹp ở nội thành".

Cafeland.vn - Theo Người Đưa Tin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland