CafeLand - Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2016 với lợi nhuận sau thuế đạt 25 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý, tình hình kinh doanh của Phát Đạt không có biến động nhiều so với cùng kỳ năm 2015. Cụ thể, quý 1 công ty đạt doanh thu 99 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu bán đất nền là 87 tỷ đồng, doanh thu bán căn hộ là 9,9 tỷ đồng và doanh thu cung cấp dịch vụ 1,8 tỷ đồng.

Lợi nhuận gộp đạt 44 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm trước. Kết thúc quý 1, Phát Đạt lãi 31 tỷ đồng, tương đương với mức lãi cùng kỳ năm trước.

Hàng tồn kho của Phát Đạt tính đến thời điểm 31/3 là 6.474 tỷ đồng, chủ yếu là giá trị quỹ đất đã được bồi thường, chi phí san lấp mặt bằng, chi phí xây dựng và các chi phí cho các dự án bất động sản đang triển khai như: The EverRich 2, The EverRich 3, The EverRich Infinity, dự án Nhà Bè, dự án Long Thạnh Mỹ.

Được biết, bên cạnh các dự án kể trên, năm 2015 Phát Đạt cũng vừa hoàn thành việc đàm phán và góp vốn với Công ty Trường Phát Lộc để nhận chuyển nhượng dự án chung cư cao tầng kết hợp với thương mại dịch vụ, văn phòng tại số 132 bến Vân Đồn, phường 6, quận 4, Tp.HCM. Giá trị của thương vụ này khoảng 900 tỷ đồng..

Dự án có qy mô 728 căn hộ và khoảng 12.700m2 diện tích sàn xây dựng khu thương mại, dịch vụ, văn phòng. Tổng vốn đầu tư xây dựng dự kiến khoảng 2.015 tỷ đồng. Đến nay dự án đang hoàn thành các thủ tục pháp lý, dự kiến đưa vào kinh doanh trong quý 2/2016 và bàn giao đưa vào sử dụng vào đầu năm 2018

Tại đại hội cổ đông thường niên, ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty Phát Đạt cho biết, năm 2016 Phát Đạt sẽ thực hiện việc tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm tỷ lệ nợ vay trên vốn chủ sở hữu và tăng lợi nhuận trên tổng tài sản, toàn tất việc cơ cấu tài chính và tiếp tục triển khai các dự án BT đổi hạ tầng lấy quỹ đất. Mới đây UBND Tp.HCM đã cho phép Công ty nghiên cứu để đầu tư xây dựng Cầu Thủ Thiêm 4 nối đường Nguyễn Văn Linh và Khu đô thị mới Thủ Thiêm với trị giá hơn 5.000 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm