CafeLand - Công ty Cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt vừa có văn bản giải trình chênh lệch lợi nhuận quý 1/2013 so với cùng kỳ năm trước.

Trong kỳ, doanh thu giảm 60%, đạt mức 6,8 tỷ đồng. Sau khi trừ các loại chi phí, Phát Đạt lỗ thuần 1,9 tỷ đồng. Nhờ khoản lợi nhuận khác 2,9 tỷ đồng nên công ty lợi nhuận sau thuế công ty đạt 177 triệu đồng, giảm 43,75% so với cùng kỳ năm 2012.

Theo Phát Đạt, nguyên nhân khiến lợi nhuận sau thuế của công ty sụt giảm là do lợi nhuận trong kỳ chủ yếu đến từ doanh thu cung cấp dịch vụ cho khách hàng, trong khi cùng kỳ năm trước, lợi nhuận công ty có được nhờ việc chuyển nhượng phần diện tích tầng hầm dự án The EverRich 1.

Dù tình hình thị trường bất động sản khó khăn nhưng tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua, Phát Đạt vẫn xác định bất động sản là lĩnh vực kinh doanh chính. Trong năm 2013, công ty sẽ gấp rút hoàn thiện các thủ tục pháp lý và đầu tư cần thiết để đưa dự án The EverRich 3 vào kinh doanh trong năm 2013 để đảm bảo một phần kế hoạch doanh thu (303 tỷ đồng) đã đề ra.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm