CafeLand - Năm 2017, Công ty cổ phần phát triển bất động sản Phát Đạt (PDR) ghi nhận doanh thu thuần gần 1.327 tỷ đồng, dù giảm nhẹ so với năm trước nhưng biên lãi gộp lại tăng đáng kể. Kết quả là Công ty đạt mức lãi ròng gần 440 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016.

Mức lãi ròng mà PDR đạt được trong năm 2017 cũng là mức cao nhất đơn vị này có được từ khi thành lập.

Kết quả này đạt được là nhờ PDR thực hiện bàn giao dự án The EverRich Infinity (quận 5, TP.HCM). Bên cạnh đó là lợi nhuận từ hợp tác đầu tư với Công ty CP Thương mại Dịch vụ T.A.M liên quan đến phát triển dự án 239 Cách mạng Tháng 8, quận 3, TP.HCM.

Đáng chú ý, Phát Đạt đã trả hết tất cả các khoản nợ vay, lãi vay trên 4.300 tỷ đồng của Ngân hàng Đông Á và các trái chủ. Đến cuối năm 2017, Phát Đạt đã không còn nợ vay ngân hàng.

Theo PDR việc đẩy nhanh việc bán sán phẩm, tăng tốc độ thu tiền và tập trung quản lý dòng tiền theo từng dự án giúp Phát Đạt linh hoạt xử lý các khoản nợ vay và lãi vay đã kéo dài nhiều năm.

Phát Đạt cũng được chọn là nhà đầu tư (theo hình thức BT) của dự án đầu tư xây dựng mới Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng. Việc khởi công dự án là minh chứng cho chiến lược phát triển quỹ đất mới của Phát Đạt. Song song với việc mua lại các quỹ đất sạch ở các vị trí đắc địa để phát triển dự án, PDR còn chủ động tham gia thực hiện các dự án BT theo hình thức đổi công trình hạ tầng lấy quỹ đất để tích lũy quỹ đất phục vụ cho các chiến lược phát triển trung và dài hạn.

Về giá cổ phiếu PDR, kết thúc phiên 21/03/2018 đang ở mức giá 39.450 đồng/cp, tăng hơn 233% so với đầu năm 2017. Khối lượng giao dịch bình quân đạt hơn 1 triệu đơn vị/phiên, tăng 30% so với năm 2016.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm