Một khu nhà vườn qui mô lớn mà dư luận ở Huế gọi là “biệt phủ” đứng tên mẹ vợ của giám đốc Sở Tài chính Thừa Thiên - Huế đã bị xử phạt vì một số công trình không có giấy phép xây dựng.

Các hạng mục xây dựng không phép trong biệt phủ gồm: nhà lục giác và bờ kè hồ cá - Ảnh: XUÂN PHÚ

Trả lời PV chiều 9-9, ông Trương Văn Công - chủ tịch UBND phường Thủy Phương (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), cho biết vừa thi hành quyết định xử phạt hành chính đối với bà Trương Thị Kim - chủ nhân công trình xây dựng ở tổ 4 phường Thủy Phương vì vi phạm.

Cụ thể, có một số công trình đã thi công nhưng không có giấy phép xây dựng, gồm: một bờ kè dài 35m, một nhà lục giác 35m2, một nhà chữ nhật 40m2...

Quyết định xử phạt bà Kim 2 triệu đồng và yêu cầu đối với các công trình đã đủ điều kiện cấp phép phải hoàn tất cho xong thủ tục, đối với các công trình chưa đủ điều kiện để cấp phép thì phải hoàn thành các điều kiện để cấp phép. Trong thời hạn 60 ngày, nếu không hoàn tất các yêu cầu nói trên thì sẽ bị tháo dỡ.

Ông Công cho biết khi bà Kim mua lại khu đất này thì trên đó đã có một số công trình xây dựng sẵn. Bà Kim đã tiếp tục thi công các công trình mới mà không xin phép xây dựng.

Ngày 1-9, phường Thủy Phương lập biên bản vi phạm nhưng do bà Kim không có mặt tại công trình nên đến 5-9 bà Kim mới ngưng thi công. Ngày 7-9. UBND phường ra quyết định xử phạt.

Được biết bà Trương Thị Kim (sinh 1945) là mẹ vợ của ông Huỳnh Ngọc Sơn - giám đốc Sở Tài chính Thừa Thiên - Huế.

M.Tự (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.