CafeLand - Thuế mới về sở hữu nhà ở thứ hai Pháp sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 2/2012. Việc áp dụng thuế mới khiến nhiều nhà đầu tư ồ ạt đưa hàng ra bán.

Pháp: Nhà đầu tư bất động sản “bung hàng” trước khi thuế mới có hiệu lực

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo Fred Schiff, chuyên gia nghiên cứu của Knight Frank, với luật thuế mới, nhà đầu tư trong nước và nước ngoài phải đóng thuế cho quyền sở hữu trong 30 năm đầu tiên thay vì thời gian sở hữu trước đây áp dụng là 15. Đây là một gánh nặng đối với những người sở hữu tài sản thứ hai ở Pháp từ 15 đến 30 năm bởi họ sẽ phải thanh toán tiền thuế mới ở mức rất cao so với trước.

Ông Schiff cho biết, sau khi thuế mới được ban hành, nhiều người sở hữu căn nhà thứ hai và đặc biệt là các nhà đầu tư bất động sản đã đẩy hàng ra bán làm cho giá giảm đáng kể.

Bên cạnh đó, theo dự báo của Estate Net France, việc áp dụng thuế sẽ khiến nhiều chủ sỡ hữu nhưng không cư trú gặp nhiều khó khăn và có thể bung hàng ra bán ồ ạt.

Tường Vy (ibtimes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.