Phân khúc thị trường căn hộ ven biển Nha Trang: Bán nhiều hơn mua Từ giữa quý II/2011, các chủ đầu tư đã lần lượt mở bán “căn hộ ven biển Nha Trang” tại một số sàn giao dịch BĐS ở Hà Nội, TPHCM với lời chào mời kèm chính sách khuyến mãi hấp dẫn; tuy nhiên trong bối cảnh “nhà đất cắm đầu lao dốc”, những ưu thế vượt trội của thành phố biển xanh vẫn chưa thuyết phục được nhiều người mua.
Nguồn cung dồi dào


Dọc theo “con đường vàng” bám sát mặt vịnh đang mọc lên nhiều cao ốc gắn liền với thương hiệu biển Nha Trang: The Costa Nha Trang, Starcity Nha Trang, Nha Trang center, Uplaza Sông Đà - Nha Trang... Đó là những dự án khách sạn 4 - 5 sao kết hợp kinh doanh căn hộ nghỉ dưỡng, được giới đầu tư đánh giá là “thiên đường trước biển”. Theo khảo sát của Hiệp hội Môi giới BĐS Khánh Hòa, nằm trong phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp ở khu vực miền Trung, căn hộ ven biển Nha Trang đã và đang thu hút nhiều đối tượng khách hàng ở trong nước và nước ngoài mà chủ yếu là những người có thu nhập cao, ổn định.

Phân khúc thị trường căn hộ ven biển Nha Trang: Bán nhiều hơn mua
The Costa Nha Trang đang hình thành. Ảnh: B.C

Ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm bậc cao này là “mặt tiền” hướng biển với phong cách kiến trúc hiện đại, đầy đủ dịch vụ tiện ích và khách hàng có thể lựa nhiều loại sản phẩm khác nhau như penthouse, sky villa, căn hộ từ 1-4 phòng ngủ, studio... Trong bối cảnh các NH “siết chặt” tín dụng đối với BĐS, các chủ đầu tư tranh thủ mở bán căn hộ đang trong giai đoạn thi công nhằm mục đích huy động nguồn vốn từ phía khách hàng. Theo phân tích của giới đầu tư thứ cấp, đối với căn hộ sát biển Nha Trang, giá bán trung bình từ 35 - 60 triệu đồng/m2 là không cao, tuy nhiên thời điểm này nguồn cung khá dồi dào, vì vậy dự án nào có chính sách khuyến mãi “dài hơi” thì sẽ thu hút hút được những khách hàng có nhu cầu thực sự.


Bán nhà… từ xa


Tại Nha Trang, giới kinh doanh BĐS cũng như những người có nhu cầu mua bán nhà, đất vốn dĩ chỉ quen giao dịch dựa trên “tiền tươi, thóc thật”; do vậy tất cả các chủ dự án bán hàng trên giấy đều không coi trọng đối tượng khách hàng là người địa phương. Trong thực tế, nhiều “chiến dịch” P.R, quảng cáo giới thiệu sản phẩm lúc mới động thổ đã được tổ chức khá rầm rộ, nhưng chỉ làm... từ xa hoặc tung lên mạng Internet; hiện tại rất ít người Nha Trang (kể cả cán bộ lãnh đạo chính quyền và các sở ban ngành) có đầy đủ thông tin về phân khúc thị trường căn hộ cao cấp ven biển.


Nhân viên bán hàng tại khu nhà mẫu của dự án The Costa Nha Trang cho hay: “Thời gian qua có khá nhiều dự án ma, dự án treo ở 2 đầu đất nước, nên một số nhà đầu tư chuyển hưởng “đón đầu” các dự án ven bờ biển Nha Trang. Hơn 90% khách hàng đến đây tìm hiểu đều ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng hoặc là Việt kiều. Một trong những yếu tố tâm lý khiến người mua do dự, đó là họ rất khó tìm thông tin xác nhận, kể cả sự ủng hộ từ phía dân chúng địa phương”.


Những người có kinh nghiệm kinh doanh BĐS khuyến cáo, tất cả dự án đang xây dựng nên chưa thể đánh giá hiệu quả đầu tư, nhưng cũng đã đến lúc chủ đầu tư phải quan tâm “chăm sóc” thị trường tại chỗ, không chỉ bằng hình ảnh quảng cáo trực quan trên đường phố, mà cần định hướng dư luận và tranh thủ sự đồng thuận; đừng nghĩ rằng BĐS Nha Trang chủ yếu để phục vụ mục đích kinh doanh của nhà đầu tư ngoài tỉnh!

Theo Bảo Chân (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.