Ông Thân Lâm, Phó tổng giám đốc Cienco5 Land cho biết, quyết định nới tín dụng cho BĐS của NHNN sẽ khiến thị trường sôi động hơn, trong đó phân khúc nhà ở xã hội và đất nền sẽ khởi sắc trước tiên.
“Phân khúc nhà ở xã hội và đất nền sẽ khởi sắc trước tiên”
Ông Thân Lâm
Ông Thân Lâm nói:

Tôi tin rằng, quyết định nới tín dụng cho BĐS của NHNN vừa qua sẽ khiến thị trường sôi động trở lại. Loại hình nhà ở xã hội sẽ có những tín hiệu tích cực đầu tiên. Sau đó là phân khúc đất nền, đặc biệt đất nền diện tích nhỏ, vì giá đất nền hiện rất thấp, trong khi đất nền diện tích nhỏ phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Trong khi đó, người Việt có tâm lý đám đông, nên nếu phân khúc này tốt, người ta sẽ tin phân khúc kia cũng sẽ tốt, từ đó toàn thị trường sẽ khởi sắc theo.


Tôi theo dõi rất kỹ tình hình thanh khoản của các ngân hàng, nhất là ngân hàng thương mại, trong thời gian qua có đầu vào khá dồi dào, nhưng đầu ra thì hầu như không có. Vì thế, đã đến thời điểm ngân hàng cần đến doanh nghiệp và cần đến người vay. Vấn đề hiện nay là NHNN đã mở rộng cho vay với BĐS, nhưng các doanh nghiệp BĐS và nhà đầu tư có tiếp cận được với nguồn vốn ngân hàng hay không? Bởi lẽ, ngân hàng muốn cho vay, nhưng chính họ có thể bị vướng một số cơ chế nào đó.
Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.