Trao đổi với báo giới, ông Lê Chí Hiếu, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP. HCM cho biết: Phân khúc nhà ở trung bình và dưới trung bình còn rất nhiều tiềm năng để phát triển trong lâu dài chứ không riêng gì giai đoạn hiện nay.

Do đó, việc các doanh nghiệp bất động sản chuyển hướng cơ cấu kinh doanh vào các phân khúc và các thị trường nhiều tiềm năng là điều hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, việc định hướng và phát triển dòng sản phẩm vào phân khúc thị trường bình dân trong giai đoạn hiện nay là điều không dễ thực hiện, đòi hỏi các doanh nghiệp phải giải quyết được bài toán chi phí tăng cao. Các doanh nghiệp rất cần được sự hỗ trợ và khuyến khích từ Bộ Xây dựng và Chính phủ để giải quyết các vấn đề về quy hoạch, diện tích nhà ở, cách tính tiền sử dụng đất và giảm thiếu các chi phí phát sinh để giúp hạ giá thành sản phẩm, từ đó hạ được giá bán đầu ra mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

Theo tôi, nhu cầu thực của thị trường đối với các căn hộ có diện tích nhỏ là rất lớn, nhưng hiện nay nguồn cung của các căn hộ này còn khá hạn chế do các quy định về xây dựng chưa tạo điều kiện để phát triển mạnh các dự án căn hộ nhỏ với giá nhà hợp lý hơn. Do đó thị trường không tạo được lực bẩy lớn để kích thích nhu cầu. Vì vậy, các doanh nghiệp bất động sản còn cần phải cầm cự thêm một thời gian nữa ít nhất là đến gần cuối năm, lực cầu trên thị trường mới có dấu hiệu cải thiện và gia tăng mạnh theo đà giảm của lãi suất và giá cả sản phẩm.

Theo KTĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.