Phân khúc dự án căn hộ tại TP.HCM đang và sẽ chứng kiến hàng loạt dự án được tung ra bán rộng rãi.

Sau thời gian dài “án binh, bất động” để thăm dò thị trường, lúc này là thời điểm mà giới kinh doanh địa ốc xác định là thích hợp để bán hàng. Dù đã hoàn thiện dự án từ trước, song ngày 18/6 vừa qua, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tân Bình (Tanbinh ICC), chủ đầu tư Dự án Căn hộ Tân Mai (quận Tân Phú) mới đưa ra quyết định mở bán giai đoạn 2, với 60 căn hộ có diện tích 67 m2.

Bà Phạm Thị Phương Liên, Giám đốc kinh doanh Tanbinh ICC cho biết, qua thăm dò nhu cầu thị trường cùng lãi suất cho vay của ngân hàng hạ, nên Tanbinh ICC đã quyết định mở bán dự án này. Cũng trong tuần này, Công ty Địa ốc Hoàng Quân công bố mở bán Dự án Căn hộ Cheery 2 Apartment trên đường Lê Văn Khương (phường Thới An, quận 12, TP.HCM). Dự án có 294 căn hộ, diện tích từ 50 đến 66 m2 được bán với giá từ 12,3 triệu đồng/m2, được chia thành 9 đợt thanh toán.

Theo kế hoạch, cuối tháng 6 này, liên doanh giữa Công ty TNHH Hùng Việt (Việt Nam) và KRDF03 (Hàn Quốc) cũng sẽ chính thức mở bán Dự án Căn hộ The Eastern trên đường Liên Phường (quận 9, TP HCM). Với 648 căn hộ (có diện tích từ 56 đến 112 m2), dự kiến Dự án The Eastern sẽ có giá bán từ 1,2 đến 2,4 tỷ đồng/căn. Trước đó, một số dự án khác, như Dự án Căn hộ cao cấp Tropic Garde căn hộ (phường Thảo Điền, quận 2); Dự án Mỹ Đức (quận Bình Thạnh); Dự án Căn hộ 159 Nguyễn Chí Thanh (quận 5)… cũng đã được mở bán.

Theo đánh giá của giới kinh doanh địa ốc, thị trường bất động sản đang có diễn biến tích cực như sẽ có dòng tiền hứa hẹn được bơm vào thị trường, lãi suất huy động liên tục giảm mạnh... Vì vậy, có cơ sở để kỳ vọng, thị trường địa ốc nói chung và phân khúc căn hộ nói riêng sẽ phục hồi trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Gia Việt cho biết, gần đây, các ngân hàng đã có thiện chí trong việc cho doanh nghiệp địa ốc vay vốn, thậm chí có ngân hàng còn tự tìm đến doanh nghiệp đặt vấn đề cho vay. Tuy nhiên, mức lãi suất cho vay để mua bất động sản của các ngân hàng phổ biến ở mức 17 đến 18%/năm, có ngân hàng cho vay 15 đến 17%/năm, nhưng kèm theo nhiều điều kiện khá khắt khe.

“Có thể việc giảm lãi suất cho vay phải có lộ trình và hy vọng, thời gian tới lãi suất sẽ thực sự hạ nhiệt. Mức lãi suất cho vay như hiện nay vẫn còn quá cao cho những người có nhu cầu mua nhà để ở”, bà Hương nói.

Chính vì lãi suất cho vay còn cao, nên với việc tung sản phẩm bất động sản lần này, phần lớn các chủ dự án đều đưa ra chính sách ưu đãi về lãi suất. Chẳng hạn, chủ đầu tư Dự án The Eastern đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng chưa có tiền lệ trên thị trường bất động sản. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ, khi nhận nhà sẽ đóng tiếp 85% và 5% còn lại sẽ thanh toán khi nhận sổ hồng. Hoặc như Dự án Tân Mai, khách hàng có thể vay ngân hàng để thanh toán cho chủ đầu tư 100% tổng giá trị căn hộ sẽ được chủ đầu tư chiết khấu 12% trong suốt tuần lễ mở bán.

Ông Nguyễn Duy Minh, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty Bất động sản Hưng Thịnh (Hung Thinh Land) cho biết, lãi suất huy động giảm là tín hiệu khả thi cho thị trường.

“Dòng tiền sẽ quay trở lại với thị trường bất động sản trong thời gian tới, vì đây là kênh đầu tư được ưa chuộng lâu nay, đồng thời nhu cầu nhà ở của người dân còn rất lớn. Vấn đề là chỉ khi nào lãi suất cho vay thực sự giảm thì mới kích thích, người tiêu dùng, nhà đầu tư quay lại với thị trường”, ông Minh nhận định.
Theo Báo Đầu tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: can ho, du an